5 tablet giá “siêu” rẻ cạnh tranh với Kindle Fire

08:00, 07/10/2011

Giữasự phổ biến của iPad và mới đây là các mối đe dọa trước mắt của Fire Kindle, thì thực sự đây là khoảng thời gian khó khăn đối với các hãng sản xuất máy tính bảng khác. Tuy nhiên, điều này lại khiến những người tiêu dùng được lợi, bởi lẽ các đại lý bán lẻ sẽ phải tìm đủ mọi cách để có thể trụ vững trên thị trường, và một trong số đó là giảm giá bán sản phẩm xuống mức thấp nhất. 
 
 
Dưới đây là 5 mẫu tablet gần đây đã được các đại lý giảm giá bán trên thị trường xuống gần một nửa để cạnh tranh trong cuộc chiến khốc liệt này. 
 
 
1. BlackBerry PlayBook
 
 
Máy tính bảng BlackBerry PlayBook sở hữu màn hình 7 inch, trọng lượng khoảng dưới 0,4 kg, nhẹ hơn iPad 2 (0,5 kg). Thiết bị sử dụng hệ điều hành QNX, vi xử lý Cortex A9 1GHz, bộ nhớ RAM 1GB, rất mạnh với các tác vụ văn phòng. Ví dụ, sản phẩm có thể giúp bạn trình bày các bài diễn thuyết bằng PowerPoint, hoặc sử dụng các ứng dụng quản lý thời gian, công việc khác như trên các máy điện thoại BlackBerry.

Ngoại trừ một số thiếu sót về các ứng dụng cơ bản như email và lịch, tablet 7 inch của RIM vẫn là một trong những lựa chọn tốt nhất với thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn cùng với khả năng xử lý rất mượt và nhanh cùng những hỗ trợ đa phương tiện cực tốt. Đồng thời, máy được tích hợp hai camera 3 Megapixel ở mặt trước và 5 Megapixel ở mặt sau. 
 
 
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thì dòng sản phẩm này đã giảm giá bán ban đầu là 499 USD với phiên bản 16GB nhưng đến nay, RIM đã cho hạ giá gần một nửa, và bán với giá  299 USD (khoảng 6,3 triệu đồng) tại Best Buy. 
 
 
2. HTC Flyer
 
 
Theo thông tin bất ngờ từ một đại lý bán lẻ: Bắt đầu từ 1/10, hãng sẽ giảm giá HTC Flyer từ mức 499 USD xuống còn 299 USD.
 
 
HTC Flyer có màn hình 7 inch, chạy trên hệ điều hành Android 2.3 và đã có mặt trên thị trường được 6 tháng. Máy có bộ khung nhôm chắc chắn, màu bạc sang trọng đồng thời đi kèm những tính năng hấp dẫn với cấu hình mạnh và thêm bút Magic.

Tuy nhiên trên thực tế, số lượng bán ra của HTC Flyer lại không như mong đợi. Điều này cơ bản vì màn hình nhỏ (không phù hợp với kích thước của một chiếc tablet) và hệ điều hành khá cũ, không thể chạy các ứng dụng từ kho ứng dụng Android. Nhưng với chiến dịch giảm giá này, HTC mong đợi sẽ giành được nhiều khách hàng hơn, bởi vì lúc này HTC Flyer trở thành mẫu máy tính bảng phù hợp với túi tiền. 
 
 
3. HP TouchPad
 
 
Có thể nói dòng máy tính bảng đầu tiên và duy nhất của HP đã gặp phải thất bại khi giá bán khởi điểm là 499 USD. Tuy nhiên, trong suốt một thời gian lượng bán ra của sản phẩm này rất thấp, hầu như không ai quan tâm đến nó. Nhưng tháng 8 vừa qua, HP TouchPad nhanh chóng trở thành chủ đề nóng hổi và sản phẩm hot, vì HP đã bán đại hạ giá chiếc máy tính bảng này chỉ với 99 USD (khoảng 2 triệu đồng).
 

Hầu hết các đánh giá đều phàn nàn máy tính bảng sử dụng hệ điều hành WebOS phản hồi chậm, gặp phải trục trặc với phần mềm và ứng dụng thì rất ít, không khả quan như hệ điều hành iOS của Apple. Phần lớn người dùng chủ yếu than phiền về hiệu suất làm việc thấp của thiết bị. 
 
 
 
4. Toshiba Thrive
 
 
Máy tính bảng 10-inch Android Honeycomb này thì lại có kích thước dày, nặng và thiết kế không được đẹp, bắt mắt như các dòng sản phẩm khác. Tuy nhiên, đây là máy tính bảng Android đầu tiên trên thị trường được trang bị đầy đủ các cổng kết nối USB, HDMI và khe cắm thẻ nhớ SD.

Toshiba Thrive được bán ra với giá chính thức là 400 USD với phiên bản 8GB và hiện tại trang bán hàng trực tuyến Best Buy đã có chính sách giảm giá cho máy tính bảng này với giá là 380 USD (khoảng 7,9 triệu đồng). 
 
 
5. Acer Iconia Tab A500
 
 
Được sở hữu màn hình 10-inch chạy hệ điều hàng Android Honeycomb, máy tính bảng Acer Iconia Tab A500 được đánh giá là không có bất kỳ điểm nổi bật nào để thu hút sự chú ý của khách hàng, ngoại trừ thiết kê đơn giản, được tích hợp cổng USB để người dùng có thể kết nối với chuột, bàn phím và tay cầm chơi game hay một ổ cứng ngoài.

Acer Iconia Tab A500 có giá gốc ban đầu là 450 USD, nhưng đến nay, bạn cũng sẽ có cơ hội sở hữu sản phẩm này tại Best Buy chỉ với giá 400 USD (khoảng 8,4 triệu đồng). 
 
 
 
 
 
 
Nguyễn Trang (theo PCWorld)
TIN LIÊN QUAN