5 tính năng nên biết về iTunes 10.1

00:00, 26/11/2010

Bên cạnh đó, iTunes 10.1 cũng cho phép người dùng hỗ trợ đồng bộ hóa iPod Touch hoặc iPad được cài đặt trên iOS 4.2. Sau đây là 5 tính năng bạn nên biết về iTunes 10.1.
 
1. Tương thích iOS 4.2
 
Với phiên bản iTunes 10.1, chương trình này còn có thêm khả năng tương thích với hệ điều hành mới nhất của “Quả táo” iOS 4.2. Tuy nhiên để chạy các thiết bị trên iOS 4.2 bạn sẽ cần tải phiên bản mới nhất của iTunes 10.1.

Trong khi đó, một số người dùng phiên bản iPad wifi thì vẫn chưa thể nâng cấp lên hệ điều hành iOS 4.2 GM.
 
2. Tùy chọn Ping
 
Ping mang đến cho những “tín đồ” Quả táo một mạng xã hội hoàn toàn mới mẻ. Chẳng hạn như, nó cho phép bạn bè chia sẻ thông tin, trạng thái và lẽ dĩ nhiên là cả âm nhạc nữa. Bạn sẽ còn cảm thấy ngạc nhiên khi Ping có thể cho phép chia sẻ các bài hát bạn đang nghe, các thông tin mới về ca sỹ, ban nhạc… với tất cả bạn bè của mình ngay trên giao diện của iTunes, iPod, iPhone hay thậm chí cả iPad và Apple TV. 

Tuy nhiên, với một số người có thể sẽ khiến họ “phớt lờ” Ping. Để Ping ẩn nấp bạn có thể thực hiện theo cách sau đây: Tại của sổ menu iTunes>Preferences>General>Show để bỏ chọn dấu Ping.

Ngoài ra, nếu bạn muốn vô hiệu hóa Ping có thể thực hiện cách sau đây: iTunes>Preferences>Parental Controls. Tại thẻ Disable, bạn sẽ thấy Ping và bạn chỉ cần bỏ chọn tính năng này là xong.
 
3. Đăng ký Ping trong điều khoản ở dịch vụ iTunes
 
Nếu muốn tham gia vào mạng xã hội mới nhất của “Quả táo” Ping thì bạn cũng có thể sử dụng toàn bộ thông tin, điều khoản đăng ký trước đó của iTunes sang Ping. Điều khoản này sẽ thuận tiện cho bạn không phải đăng ký lại trên Ping. Điều này có nghĩa là thư viện iTunes sẽ gửi một thông tin cá nhân của bạn tới Apple mà bạn đã đăng ký trước đó, rồi sau đó hệ thống sẽ gửi toàn bộ dữ liệu của bạn thông qua dịch vụ Ping.
 
Ngoài ra, nếu bạn không muốn hệ thống iTunes gửi thông tin cá nhân “yêu cầu” để tham gia vào mạng xã hội Ping, thì bạn vẫn có thể từ chối bằng cách có thể làm ẩn dịch vụ này ngay trong hệ thống hoặc chọn không tham gia trong Ping Sidebar.
 
4. Ping tích hợp giao diện Twitter
 
Ngay sau khi Apple giới thiệu mạng xã hội Ping thì lập tức cũng có động thái “mở cửa” chào đón Twitter – một dịch vụ tiểu blog. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng gửi những nhắn tin Tweet tự động từ Ping, chẳng hạn như các bài hát bạn thích, không thích, hoặc đánh giá nhận xét…

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp chuột vào người sử dụng Ping Tweet và phát một bài hát hoặc cả album được hiện thị ngay trên sidebar của trang Twitter.
 
5. AirPlay
 
AirPlay là một tính năng hoàn toàn mới mẻ được Apple tích hợp trên iTunes 10.1. AirPlay cho phép bạn có thể phát nhạc hay phát video từ iTunes đến thiết bị Apple TV mới thông qua Wi-Fi. 

Đối với người dùng Apple TV chỉ có thể sử dụng AirPlay thông qua dòng lệnh AirTunes, nhưng bạn không thể phát video trừ khi có Apple TV 2G. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng một thiết bị mới như Apple TV thì sẽ không nhận được bản cập nhật cần thiết từ AirPlay.
 
Người dùng có thể tải iTunes 10.1 trên website của Apple http://www.apple.com/itunes/ hoặc thông qua thanh menu Software Update trên máy Mac.
 

Nguyễn Hoàng

TIN LIÊN QUAN