5 ứng dụng Windows Phone “hàng nội” thú vị trong tháng 8

13:41, 23/08/2013

Làm thế nào để người dùng có thể tận dụng tối ưu thời gian trên smartphone hay tablet, nhằm xử lý các nhu cầu công việc cũng như giải trí là một trong những quan tâm ưu tiên số một của các nhà mạng, cũng như các chuyên gia lập trình.

Theo báo cáo mới nhất từ Microsoft Việt Nam, trong tháng 8 này, nhiều ứng dụng Windows Phone mới được cập nhật và lượng tải về của các ứng dụng đã và đang tăng vọt. Những ứng dụng này đều có phiên bản tiếng Việt, sẵn sàng cho các bạn tải về thiết bị di động của mình.

Cùng chúng tôi tham khảo một số ứng dụng Việt dưới đây:

Đây là ứng dụng nhắn tin kiểu mới và kết nối cộng đồng cho người dùng di động Việt.


Điểm đặc biệt của Zalo trên Windows Phone là ứng dụng này có tốc độ gửi tin nhắn nhanh. Ngoài việc thể hiện cảm xúc với emoticon và hình động vui nhộn, Zalo có thể hỗ trợ bạn thực hiện “tin nhắn thoại”.


Vượt qua Zalo, lượng tải của Zing Radio trong Tháng 8 đến thời điểm này đã lên “hàng Top”. Ứng dụng này cho phép bạn chọn các kênh radio mới nhất của Zing Mp3, lựa chọn các bài hát mình yêu thích theo từng chủ đề. Với kho nhạc từ Zing MP3, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, khi tự mình thưởng thức những chương trình “nhạc theo yêu cầu” mà không cần chờ đợi để chọn nghe từng bài.


Một ứng dụng miễn phí khá hữu ích đó là VietVoice. Đây là phần mềm nhận dạng giọng nói tiếng Việt, gồm các chức năng chính: Tìm kiếm thông tin bằng giọng nói tiếng Việt trên một số website thông dụng, Tra cứu từ điển dùng giọng nói tiếng Việt. Những ứng dụng thuần Việt hỗ trợ tra cứu bằng giọng nói trên nền tảng di động chưa nhiều, bạn có thể cùng VietVoice thực hiện những trải nghiệm thú vị, chắc chắn bạn sẽ luyện phát âm “chuẩn tiếng Việt” rất tốt với VietVoice.


Không thuộc lĩnh vực giải trí, Money Lover là một ứng dụng quản lý tài chính miễn phí trên nền tảng Windows Phone. Money Lover sẽ giúp bạn quản lý thu chi, tài chính cá nhân một cách đơn giản và hiệu quả hơn, theo dõi quá trình sử dụng, lập dự báo và báo cáo định kỳ không thua kém một “kế toán viên” chuyên ngành...

Thêm một ứng dụng tài chính khác, đó là ATM Vietnam. Ứng dụng này giúp các bạn có thể tìm kiếm gần 6.000 địa chỉ cây ATM hiện đang hoạt động trên khắp 64 tỉnh thành, của hện thống 26 ngân hàng trên toàn quốc.


ATM Vietnam hỗ trợ cả 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt. Từ thiết bị di động của mình, bạn có thể tìm kiếm cây ATM với nhiều tùy chọn như: xem bản đồ vị trí cây ATM, dẫn đường từ vị trí người dùng đến cây ATM hoặc lưu địa điểm cây ATM yêu thích. Cơ sở dữ liệu của phần mềm này được xây dựng và cập nhật thường xuyên bởi Viện công nghệ Thông tin và Truyền thông - CDIT.

Ngoài ra, một số ứng dụng Việt được yêu thích khác trong tháng 8/2013 có thể kể đến như: Triệu Phú Âm Thanh 2013, IONLINE, Ghi Âm Pro hay Ninja School…

Thảo Vy
TIN LIÊN QUAN