5 vụ đánh bom trong ngày, 27 người thiệt mạng

12:37, 20/07/2014

Hôm qua (19/7), thủ đô Baghdad (Iraq) đã bị rung chuyển bởi 5 vụ đánh bom xe, làm 27 người thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương, VTV Online đưa tin.

Đây quả thực là một ngày bạo lực đẫm máu ở Iraq.

 

Hiện trường một vụ đánh bom xe ngày 19/7 tại Baghdad.

Vụ đánh bom đầu tiên xảy ra tại một trạm kiểm soát của cảnh sát ở quận Abu Dsheer, phía Nam Baghdad làm 7 người chết. Sau đó, 4 vụ đánh bom tiếp theo đã xảy ra tại các quận đó đông người Hồi giáo dòng Shitte sinh sống làm 20 người khác thiệt mạng.

Hiện, quân đội và lực lượng dân quân đồng minh người Hồi giáo dòng Shiite đang cố gắng đẩy lùi các đợt tấn công của các tay súng Hồi giáo cực đoan dòng Sunni đang tìm cách tiến về thủ đô Baghdad.

Các cuộc xung đột vũ trang tại Iraq đang làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này, khi Thủ tướng Nuri al-Maliki (người Shiite) đang cố gắng để thành lập chính phủ trong lúc vẫn đối mặt với sự phản đối kịch liệt từ người Sunni, người Kurd và một số người Shiite khác.

Trước đó, ngày 13/5, TTXVN đã đưa tin, nhiều vụ đánh bom liên hoàn ở Iraq làm hơn 100 người thương vong. Có ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương trong một loạt vụ đánh bom xảy ra cùng ngày (13/5), nhằm vào những khu vực có đa số người Hồi giáo dòng Shiite, sinh sống ở thủ đô Baghdad.

Đây là loạt vụ tấn công đẫm máu đầu tiên nhằm vào thủ đô Baghdad kể từ sau cuộc tổng tuyển cử hôm 30/4. Các vụ nổ diễn ra trong bối cảnh các cơ quan chức năng Iraq đang tiến hành kiểm phiếu cuộc tổng tuyển cử hôm 30/4.

Thanh Trà (tổng hợp)