Đánh bom tại điểm xem World Cup, ít nhất 13 người thiệt mạng

07:33, 19/06/2014

Các nhân chứng cho biết, ít nhất 13 người bao gồm cả trẻ em đã thiệt mạng khi một quả bom phát nổ tại phía đông bắc Nigeria, nơi những người hâm mộ cùng tụ tập để xem trận đấu World Cup.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, tối thứ ba ngày 17/6, một kẻ tấn công đã đánh rơi một thiết bị trước địa điểm xảy ra vụ nổ bom tại thị trấn Damaturu và bỏ chạy, trong khi đó, một số người lại cho rằng đây là vụ đánh bom tự sát.

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc, nhưng Damaturu và những vùng quanh bang Yobe là trung tâm các cuộc nổi dậy của nhóm Hồi giáo Boko Haram trong suốt 5 năm qua.

Nhóm nói trên được cho là đã tấn công vào một điểm xem bóng đá khác ở bang Adamawa phía Đông bắc nước này khiến 14 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Một phóng viên của Reuters tại bệnh viện Sani Abacha ở Damaturu ước tính có đến 13 người thiệt mạng – bao gồm cả trẻ nhỏ - và ít nhất 20 người bị thương.

Chính phủ Nigeria kêu gọi người dân tránh tụ tập đông người nơi công cộng để xem World Cup do lo ngại sẽ xảy ra những cuộc tấn công khác.

Nhiều fan cuồng bóng đá tại châu Phi đã đến các cửa hàng hoặc các điểm trên phố để được theo dõi trực tiếp các trận đấu.

Boko Haram – tạm hiểu là “Nền giáo dục của phương Tây là tội lỗi” – đã tuyên bố sẽ đối chọi với bất kì những dấu hiệu nào mà chúng cho rằng bị ảnh hưởng xấu từ phương Tây. Nhóm này đã giết hại hàng ngàn người nhằm đòi tách ra để thành lập một bang Hồi giáo riêng của Nigeria.

Thanh Hoà (Theo Reuters)