Những đội tuyển nào được phép sex tại World Cup 2014?

17:10, 12/06/2014

Từ lâu, người ta vẫn đồn rằng các vận động viên nên kiềm chế chuyện sex trước mỗi giải đấu vì lo ngại họ sẽ mất sức hoặc thiếu testosterone (kích thích tố sinh dục nam). Mặc dù gần như tất cả các nghiên cứu khoa học đều đồng ý rằng không có gì nguy hiểm.

Song niềm tin trên vẫn tồn tại dai dẳng. Cuối cùng, các quản lý của một số quốc gia đã cấm các cầu thủ có quan hệ tình dục với người yêu hoặc vợ tại các kỳ World Cup.

Trước kỳ World Cup 2014, hãy xem lại quy định về sex của các đội tuyển.

Những quốc gia giới hạn hoặc cấm tiệt sex

Mexico

"Bốn mươi ngày kiêng khem tình dục sẽ không làm tổn thương bất cứ ai", Huấn luyện viên Miguel Herrera nói. Có 8 cầu thủ của Mexico đã bị loại ra khỏi giải đấu Copa America sau một bữa tiệc tại khách sạn cùng với một nhóm gái mại dâm. Huấn luận viên Herrera cũng cấm các cầu thủ không được ăn thịt đỏ hoặc uống rượu khi ở Brazil.

Chile

Huấn luyện viên Jorge Sampaoli của đội tuyển bóng đá Chile cũng cấm các cầu thủ làm chuyện sex tại kỳ World Cup này. Và để tránh bị quyến rũ, vợ và bạn gái của họ không được phép ở trong khách sạn của đội tuyển đang ở.

Tây Ban Nha

La Roja từ lâu đã cấm chuyện sex trước mỗi trận đấu.

Bosnia và Herzegovina

“Sẽ không có sex gì hết khi ở Brazil”, ông Safet Susic khuyến cáo. Nhưng ông không đến nỗi quá khắt khe. “Họ có thể tìm giải pháp khác, thậm chí họ có thể thủ dâm nếu họ muốn”.

Đức

Đội tuyển quốc gia Đức được cho là “cấm nghiêm ngặt sex trước mỗi trận đấu”, mặc dù vợ và bạn gái đang ở một khách sạn khác.

Ghana

Vợ và bạn gái của cầu thủ sẽ không được đến Brazil, theo khuyến cáo của chuyên gia tâm lý của đội bóng.

Hàn Quốc

Một quan chức của đội bóng nói các cầu thủ sẽ “sống cuộc sống khổ hạnh như thầy tu” trong giải đấu.

Những quốc gia hầu như không hạn chế chuyện sex

Brazil

Huấn luyện viên Luiz Felipe Scolari của đội tuyển Brazil sẽ không cấm các cầu thủ làm chuyện sex, nhưng yêu cầu họ giữ nhịp sống tình dục “bình thường”.

“Các cầu thủ có thể quan hệ tình dục bình thường trong kỳ World Cup”, ông nói, “Sex bình thường sẽ là cách để cân bằng tâm lý”.

Australia

Các cầu thủ Australia cũng được phép làm chuyện đó, “cùng với mọi thứ cần thiết khác như bình thường”, huấn luyện viên Ange Postecoglou nói. “Tôi không nghĩ những điều đó lại có tác động quan trọng gì”.

Uruguay

Đội tuyển này không có quy định chính thức nào về sex, nhưng các cầu thủ được phép dành thời gian rỗi với gia đình. Tuy nhiên, một trợ lý huấn luyện viên nói họ không có nhiều thời gian rỗi.

Anh

Roy Hodgson vẫn chưa đưa ra các quy định chính thức về chuyện quan hệ tình dục, nhưng ông đã huỷ dự định mời các bà vợ và bạn gái đi tour World Cup cùng đội tuyển. Họ vẫn có thể đi độc lập, nhưng sẽ bị cấm ở bên các cầu thủ trừ những ngày đặc biệt.

Italy

Lần đầu tiên, vợ và bạn gái của các cầu thủ được mời đến ở tại trại huấn luyện của đội tuyển Italy. Điều này đánh dấu sự thay đổi lớn so với quá khứ, khi lệnh cấm quan hệ tình dục là quy định, ngay cả khi chúng không được thực thi. Năm 2002, huấn luyện viên Giovanni Trapattoni đã bắt gặp vợ của một cầu thủ ở bên trong khách sạn của đội. Cô đã lẻn vào bằng cách mang thẻ truyền thông. "Nếu cô ở đây với tư cách một phóng viên, thì hãy ra ngoài nay”, Trapattoni nói. “Còn nếu cô ở đây với tư cách là vợ của Vincenzo, thì đây là số phòng của anh ấy".

Pháp

Cho phép sex, nhưng điều đó phụ thuộc vào khi nào, như thế nào và bao nhiêu lần. Huấn luyện viên Didier Deschamps của Pháp nói: “Tôi không muốn các cầu thủ bị tách ra khỏi thế giới bên ngoài”.

Nigeria

Có sex, nhưng chỉ khi cầu thủ đã kết hôn. Nghĩa là, các bà vợ có thể tham dự tour đến Brazil, nhưng bạn gái thì không.

Mỹ

Có thể được. Huấn luyện viên Jürgen Klinsmann không đặt ra các quy định về sex cho các cầu thủ.

Những quốc gia chưa rõ sẽ xử lý chuyện sex thế nào

Croatia

Không rõ các cầu thủ của Croatia xử lý chuyện sex thế nào, nhưng 40% nam giới Croatia nói họ thà bỏ sex trong 1 tháng còn hơn không xem World Cup.

Colombia

Tình trạng về sex trong kỳ World Cup này vẫn chưa rõ, nhưng huyền thoại Carlos Valderrama người Colombia ủng hộ tình yêu tự do.

"Nếu chúng tôi có quan hệ tình dục trong thời gian World Cup thì cũng tốt”, Valderrama nói. "Chúng tôi sẽ được thư giãn sau các trận đấu – đặc biệt nếu trận đấu đó bị thua. Sex là sự thư giãn, nó không phải là một trở ngại”.

Honduras

Không rõ. Luis Fernando Suarez đã cấm quan hệ tình dục khi trở thành huấn luyện viên Ecuador vào năm 2006, và công bố các quy tắc áp dụng cho tất cả mọi người, kể cả ông, nhưng chính ông lại nói lệnh cấm này “Không tốt chút nào”.

Argentina

Đội hình năm 2010 của Argentina được phép quan hệ tình dục, nhưng không phải là các cầu thủ ra ngoài suốt đêm để tìm kiếm sex.

Nga

Không rõ, nhưng Fabio Capello truyền lệnh cấm quan hệ tình dục tuyệt đối đối với đội tuyển Anh khi ông làm huấn luyện viên của đội Anh tại World Cup 2010.

Ngoài ra, một số quốc gia khác cũng nằm trong tình trạng “chưa rõ xử lý chuyện sex như thế nào” là: Cameroon, Hà Lan, Côte d'Ivoire, Hy Lạp, Nhật Bản, Costa Rica, Thuỵ Sỹ, Iran, Bồ Đào Nha, Algeria, Bỉ.

Thảo Nguyên