Nadal chinh phục Roland Garos thứ 10 với đồng hồ Richard Mille 775.000 USD

18:26, 28/05/2015

Rafael Nadal là một trong những tay vợt nổi tiếng nhất thế giới hiện nay, cũng là vận động viên duy nhất chinh chiến các giải Grand Slam với chiếc đồng hồ tourbillon trên cổ tay.

Đúng vậy, Rafa luôn chơi bóng với sản phẩm của Richard Mille, người sáng tạo ra những chiếc đồng hồ nhẹ và rất bền, được chế tạo dành riêng cho các vận động viên nổi tiếng. Và với chiếc đồng hồ mới này, được tung ra đúng vào dịp Rafa đang chinh phục danh hiệu Pháp mở rộng (Roland Garos) lần thứ 10 của anh, Mille thậm chí còn đưa nghệ thuật vào trong đó.

Thay đổi quan trọng nhất trong chiếc RM 27-02 là đây là một kiểu thiết kế, tích hợp các bộ phận mặt sau, bản đế và vòng đệm bezel cùng lúc. Với việc sử dụng các chất liệu composite carbon NTPT và hợp chất carbon composite với thạch anh, Richard Mille khiến chiếc đồng hồ chống sốc và va đập tốt hơn.

Nhưng nhớ rằng, chiếc đồng hồ này còn là một thiết bị tourbillon (bảo vệ cỗ máy đồng hồ khỏi sai số dưới các tác động của lực hấp dẫn). Hơn thế, các chi tiết như vít bulon cường độ cao, hệ thống giảm sốc và và chốt trượt chuyển động nhanh cho phép chiếc đồng hồ tiếp tục duy trì chức năng của nó khi “thân chủ” (ví dụ Nadal) rơi vào những tình huống khó xử mà hầu như các loại đồng hồ khác bó tay.

Chế tạo ra những chiếc đồng hồ siêu đẳng cho các vận động viên thể thao nổi tiếng là điều mà Richard Mille theo đuổi nhiều năm qua. Đã có rất nhiều đồng hồ mang tên những vận động viên nổi tiếng như đồng hồ cho tay golf Bubba Watson, vận động viên chạy nước rút tại thế vận hội London 2012, Yohan Blake. Rất nhiều chi tiết được quảng cáo có ưu điểm vượt trội, nhưng trên thực tế, đúng là mỗi một chiếc đồng hồ kể trên đều mang những chi tiết kỹ thuật hiện đại và vô cùng tinh vi. Chúng thường có giá trên dưới 1 triệu USD. Với Richard Mille RM 27-02, hãng sản xuất định giá nó ở mức 775.000 USD.

Cẩm Thịnh (theo Bloomberg)