Smartwatch Thụy Sỹ không cần nạp pin sẽ ra mắt vào tháng 8

12:10, 03/06/2015

Đồng hồ thông minh của Swatch được trang bị công nghệ NFC cho ứng dụng thanh toán tiếp xúc gần, và Bluetooth cho các ứng dụng di động, đặc biệt nó được trang bị pin có công nghệ đột phá - không cần sạc.

Theo giám đốc điều hành Nick Hayek của Swatch, hãng đồng hồ Thụy Sỹ, sẽ cho ra mắt mẫu đồng hồ thông minh (ĐHTM) đầu tiên với một loạt các chức năng khác biệt hoàn toàn với các thiết bị đeo hiện có vào tháng 8/2015, trong đó nổi trội nhất là bộ pin có thời lượng ấn tượng. Theo nhận xét của phóng viên Reuters, nó “không cần sạc”. Hayek chưa tiết lộ công nghệ chế tạo pin, nhưng theo Bloomberg hãng đồng hồ này đang nghiên cứu công nghệ sản xuất pin đột phá.


Pin này có thời lượng cạnh tranh với Withings Activité là loại pin đang được quảng cáo có thể hoạt động tới 8 tháng không sạc. Đồng hồ thông minh của Swatch được trang bị công nghệ NFC cho ứng dụng thanh toán tiếp xúc gần, và Bluetooth cho các ứng dụng di động (Withings không có cả 2 công nghệ này). Các ứng dụng thanh toán di động sẽ bao gồm một hệ thống tiêu hao năng lượng thấp sẽ chỉ hoạt động tại một số cửa hàng nhất định (tương tự như thẻ thành viên). Đồng hồ thông minh này được mong đợi có chức năng hỗ trợ tập luyện thể thao như đếm bước chân và hoạt động tương thích với các điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android và Windows.


Hãng đồng hồ Thụy Sỹ cũng tuyên bố sẽ không cố đưa chức năng thoại vào đồng hồ như các hãng công nghệ khác như Samsung, Sony đang làm. Hayek nhận định giới công nghệ đang có xu hướng tiếp cận với các thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. “Mặc dù đang hợp tác với các hãng công nghệ lớn trong một số lĩnh vực, nhưng chúng tôi cũng sẽ tự thiết lập riêng cho những sản phẩm riêng khác biệt”.

Đây được coi là bước ngoặt lớn của Hayek và Swatch vốn rất hoài nghi về đồng hồ thông minh (thậm chí cả đồng hồ số) – cách đây 2 năm đã từng cho rằng các thiết bị mới này sẽ không tạo ra “cuộc cách mạng” nào cho ngành công nghiệp và sự xuất hiện của hãng này vào năm 1980 là nhằm cạnh tranh với đồng hồ số Nhật Bản. Đây cũng là một tin sốt dẻo xung quanh động thái ra nhập thị trường đồng hồ thông minh của Tag Heuer trong thời gian gần đây.

Hãng đồng hồ Thụy Sỹ dự định sẽ giới thiệu sản phẩm mới tại Thụy Sỹ và một thị trường lớn nữa như Mỹ hoặc Trung Quốc.

Tùng Lâm (Theo t3.com)