50 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2008

07:00, 21/04/2009

Tối 20/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố danh sách 50 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam trong tổng số 500 thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng bình chọn.

Dự án thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam được khảo sát dựa trên 1.500 thương hiệu từ 2008. Ngoài top 50 thương hiệu nổi tiếng nhất nêu trên, dự án còn lựa chọn được 500 thương hiệu nổi tiếng nhất tại Việt Nam; tìm ra Top 10 thương hiệu Việt Nam nổi tiếng nhất; xác định 33 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam theo nghành hàng (có 33 ngành hàng tương ứng với 33 thương hiệu ).

Ảnh minh họa

Lễ công bố thương hiệu nổi tiếng Việt Nam 2008 tối 20/4 tại Hà Nội


TS Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI cho biết, đây là chương trình duy nhất chỉ sử dụng “độ nhận biết và chất lượng nhận biết của người tiêu dùng” để xác định chỉ số nổi tiếng của các thương hiệu, từ đó đưa ra bảng xếp hạng thương hiệu tại Việt Nam.

Theo TS Đoàn Duy Khương, với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các thương hiệu trong từng ngành hàng và giữa các ngành hàng với nhau, việc sở hữu một thương hiệu được khách hàng, người tiêu dùng tin cậy, xã hội công nhận sẽ có ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp đó.

Ông Trần Việt Hùng, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ nhận xét, chương trình Thương hiệu nổi tiếng do VCCI thực hiện là một chương trình có ý nghĩa thiết thực đối với hoạt động doanh nghiệp.
Ảnh minh họa

VNPT - một trong 50 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam được người tiêu dùng bình chọn.


Ông Hùng cho biết đây sẽ là một căn cứ tham khảo quan trọng để Cục xem xét giải quyết nếu trường hợp tranh chấp thương hiệu xảy ra. Tuy hiện nay luật pháp Việt Nam chưa quy định xét yếu tố nổi tiếng của một thương hiệu để quyết định quyền sở hữu đối với thương hiệu đó, nhưng trong Công ước quốc tế, điều này đã được quy định. Khi một thương hiệu nổi tiếng trên thế giới bị làm xâm phạm thì các cơ quan điều tra sẽ vào cuộc để làm rõ. Sự nổi tiếng của một thương hiệu cũng được xem là yếu tố quan trọng để xác định quyền sở hữu đối với thương hiệu đó.

Theo VnMedia
TIN LIÊN QUAN