6 video game giúp cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề

15:32, 22/11/2015

Theo nghiên cứu của nhà thiết kế nổi tiếng về game hiện thực ảo Jane McGonigal, game là "công cụ quyền năng giúp cải thiện tâm trạng và nhận thức của chúng ta".

game0

Còn theo nghiên cứu của Đại học bang North Carolina và Đại học bang Florida của Mỹ, các trò chơi (game) giải trí còn giúp cải thiện sự chú tâm, định hướng không gian, và khả năng giải quyết vấn đề.

Nếu muốn vui vẻ và kích thích tâm trí thì một trong sáu game dưới đây nếu được chơi khoảng 3 lần/tuần trong vòng khoảng 20 phút theo McGonigal đề xuất, thì người chơi sẽ thấy được hiệu quả như mong muốn.

McGonigal cho biết, nếu chơi các game có nhịp độ nhanh như "Call of Duty", trò chơi bắn súng này có thể giúp cải thiện sự chú tâm về thị giác và kỹ năng tình báo, thúc đẩy tốt hiệu suất về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

 
game1'

Một trò chơi có nhịp độ nhanh khác là trò chơi đua xe "Forza", có thể giúp cải thiện khả năng đưa ra quyết định chính xác dưới áp lực cao.
 
game2'

Trong vai trò một tên tội phạm ở một thành phố lớn trong game "Grand Theft Auto", người chơi sẽ được đào tạo các kỹ năng về xử lý thông tin nhanh chóng và khả năng thu thập thông tin có tần suất cao trong những tình huống khá căng thẳng.
 
game3'

Còn với những ai yêu thích quân sự-khoa học viễn tưởng thì game chiến lược như "StarCraft" sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. StarCraft giúp cải thiện khả năng giải quyết vấn đề tưởng tượng từ đó nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề vào thực tế cuộc sống, có lẽ bởi game này dạy cho người chơi các kỹ năng vừa xây dựng và vừa thực hiện kế hoạch chiến lược đề ra.
 
game4'

Nếu người chơi thích game đòi hỏi về tư duy chiến lược, và rèn luyện các kỹ năng về thu thập thông tin thì "Mass Effect” sẽ hoàn toàn đáp ứng.
 
game5'

Cuối cùng, "game tư duy" như "Final Fantasy", game tưởng tượng, nhập vai này có thể giúp người chơi cải thiện được kỹ năng đánh giá các lựa chọn được nhanh hơn và chính xác hơn.
 
game6'


TIN LIÊN QUAN