8 lợi ích hàng đầu của điện toán đám mây

09:47, 27/03/2024

Điện toán đám mây ngày càng quan trọng bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích cho các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức bởi những lợi ích vượt trội.

Hãy tìm hiểu những lợi ích của dịch vụ điện toán đám mây trong bài viết dưới đây của Renova Cloud:

Tiết kiệm chi phí

Với điện toán đám mây, người dùng không cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng CNTT, chỉ cần trả tiền cho các tài nguyên mà họ sử dụng, giảm chi phí vận hành và bảo trì hệ thống, tiết kiệm chi phí quản lý nhân sự CNTT.

Khả năng mở rộng

Dễ dàng tăng hoặc giảm tài nguyên theo nhu cầu sử dụng. Phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh thay đổi theo mùa vụ hoặc theo dự án giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường nhanh chóng.

Tính linh hoạt

Điện toán đám mây cho phép truy cập dữ liệu và ứng dụng từ mọi nơi, mọi lúc, cho phép nhân viên làm việc từ xa hiệu quả. Tăng cường khả năng cộng tác giữa các bộ phận và chi nhánh.

Độ tin cậy cao

Dữ liệu được lưu trữ trên nhiều máy chủ, đảm bảo tính sẵn sàng cao. Hạn chế rủi ro mất mát dữ liệu do sự cố phần cứng. Đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục 24/7.

Bảo mật

Các nhà cung cấp dịch vụ đám mây thường có các biện pháp bảo mật tiên tiến để bảo vệ dữ liệu của người dùng giúp doanh nghiệp tuân thủ các quy định về bảo mật dữ liệu. Hạn chế rủi ro bị tấn công mạng.

Kiểm soát chất lượng

Các thách thức trong việc bảo đảm chất lượng và sự nhất quán của báo cáo có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Với điện toán đám mây, tất cả dữ liệu đều trong một định dạng đồng nhất và được lưu trữ tại một nơi.  Điều này giúp doanh nghiệp có thể truy cập vào thông tin chính xác, đảm bảo tính nhất quán và giảm thiểu lỗi do con người (có hồ sơ rõ ràng về việc cập nhật hay sửa đổi), giúp việc quản lý dễ dàng và hiệu quả hơn trong kỷ nguyên số.

Phục hồi nhanh chóng sau sự cố

Một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của doanh nghiệp đó là khả năng kiểm soát. Kể cả khi quản lý quy trình nội bộ cẩn thận như thế nào, vẫn có những yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát. Khi chúng xảy ra có thể gây hậu quả nặng nề, làm giảm năng suất, doanh thu và uy tín thương hiệu. Và một trong những lợi ích nổi bật của điện toán đám mây chính là khả năng phục hồi dữ liệu nhanh chóng và đáng tin cậy trong mọi tình huống từ khẩn cấp, từ thiên tai, hỏa hoạn đến mất điện. Tính năng này đảm bảo doanh nghiệp bạn nhanh chóng vượt qua khó khăn, giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động và duy trì hiệu suất kinh doanh được liên tục, không có gián đoạn.

Tăng lợi thế cạnh tranh

Theo một nghiên cứu của Verizon  77% Doanh nghiệp cho biết rằng lợi ích của điện toán đám mây mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh đáng kể. Triển khai giải pháp dựa trên điện toán đám mây không chỉ đảm bảo doanh nghiệp bạn có thể vượt lên trước đối thủ, mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển không ngừng.

Ngoài ra, điện toán đám mây còn mang lại một số lợi ích khác như:

  • Tăng năng suất làm việc

  • Tăng khả năng đổi mới

  • Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh

Với những lợi ích trên, điện toán đám mây đang ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức thuộc mọi lĩnh vực. Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ điện toán đám mây, đừng quên theo dõi trang blog của Renova Cloud để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

https://kinhtemoitruong.vn/8-loi-ich-hang-dau-cua-dien-toan-dam-may-86466.html