Cách ly 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

21:48, 06/04/2021

Cả 9 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Quảng Tây (Trung Quốc) vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), sau đó đi riêng lẻ từng nhóm và di chuyển vào Quảng Bình bằng taxi.

Sáng 6/4, CDC Quảng Bình lấy mẫu bệnh phẩm nhóm 10 người nêu trên, phun khử khuẩn 2 khách sạn ở TP Đồng Hới và 2 xe taxi, đồng thời điều tra dịch tễ, truy vết những người tiếp xúc. Kết quả xét nghiệm Covid-19 lần một với nhóm người này công bố chiều nay, cho thấy tất cả đều âm tính.

"Hiện sức khỏe họ bình thường, không có dấu hiệu sốt, không ho, không khó thở và đang được cưỡng chế cách ly tại một khách sạn ở TP Đồng Hới", ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết.

CDC Quảng Bình xét nghiệm mẫu Covid-19 cho nhóm Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Ảnh: Nguyễn Hoàng

CDC Quảng Bình xét nghiệm mẫu Covid-19 cho nhóm Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Theo lời khai, ngày 1/4, nhóm 9 người gồm 5 nam 4 nữ, trong độ tuổi từ 18 đến 47 tuổi, nhập cảnh trái phép từ Quảng Tây (Trung Quốc) vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh). Ngày 2/4, họ tự di chuyển đến Hà Nội. Lúc 15h30 ngày 2/4, Nguyễn Thành Lâm (28 tuổi, trú xã Phú Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) đón 9 người này, rồi thuê 2 xe taxi hãng Mai Linh (không nhớ biển kiểm soát) chạy vào Quảng Bình, trên đường đi không ghé vào chỗ nào.

Từ ngày 3 đến 5/4, nhóm này lưu trú ở 2 khách sạn tại TP Đồng Hới, không đi ra ngoài, không tiếp xúc với ai. Hai khách sạn nhóm này lưu trú, cùng các nhân viên tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp đều được giám sát, chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

Nguyễn Thành Lâm khai được một người quen trên mạng xã hội, không rõ địa chỉ thuê đón nhóm này để đưa vào Quảng Trị. Riêng Lâm đi ra ngoài 2 lần, có tiếp xúc với một lễ tân khách sạn.

Trọng Lương (T/h)