Acer ra mắt máy tính bảng chạy Windows, Android

00:00, 26/11/2010

Trong số 4 thiết bị sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới, có một thiết bị tựa như chiếc MTXT nhỏ. Chiếc máy tính này có điểm đặc biệt là bàn phím được thay thế bởi màn hình cảm ứng thứ hai, cho phép người dùng sử dụng bàn phím ảo hoặc một vài dạng công việc khác của giao diện cảm ứng.  

Một trong các máy tính bảng (MTB) sắp ra mắt sẽ có màn hình 10 inch, bộ xử lý Qualcomm dual-core tốc độ 1GHz, có thể xem video độ nét cao HD 1080p, hỗ trợ đầy đủ tính năng Flash. Nếu người dùng chọn nền tảng Android, sẽ có 2 lựa chọn với kích thước là 7-inch cũng như 5-inch dành cho MTB loại nhỏ (mini-tablet). 3 MTB nói trên có thể xuất hiện vào đầu năm tới, nhưng điều này còn phụ thuộc vào việc Google có kịp trình làng phiên bản Android 3.0.


Máy tính di động, mang tên Iconia cũng sẽ có mặt vào đầu năm tới. Nó có 2 màn hình kích thước đều 14-inch, chạy hệ điều hành Windows 7 kèm theo là phần mềm riêng của Acer để nhận dạng các lệnh cảm ứng.

Màn hình chính làm nhiệm vụ hiển thị nội dung, còn màn hình ở phía dưới có thể dùng để định hướng hay dùng cho từng ứng dụng cụ thể, chẳng hạn là trở thành một trình duyệt để hiển thị một trang web hay có thể mở rộng cả 2 màn hình.

Acer cũng thông báo dịch vụ mang tên Clear.Fi cho phép người dùng có thể chia sẻ nội dung qua các thiết bị khác của Acer hoặc không phải là thiết bị của hãng này sản xuất. Dự kiến dịch vụ này sẽ có mặt trong vòng 6 tháng tới. Ngoài ra, còn có dịch vụ Alive giúp người dùng tải các đoạn video, nghe nhạc, chơi game, đọc sách. Ban đầu, Acer sẽ cung cấp 8 triệu bài hát, 2.000 đoạn phim và 1.500 video ca nhạc cũng như một số trò chơi và ứng dụng.  Acer cho biết, với các dòng MTB mới này, công ty mong muốn sẽ tạo sự xáo động hay ảnh hưởng nào đó trên thị trường MTB mà vị trí bá chủ hiện đang thuộc về Apple.

Nguồn: PC World

TIN LIÊN QUAN