AirPods thiết kế giống tai nghe OnePlus Buds bị Hải quan Mỹ thu giữ vì tưởng hàng giả

Minh Phương 16:39, 14/09/2020

Sau sự cố này, có lẽ OnePlus nên thiết kế lại sản phẩm của mình.

Chuyện các hãng khác thường học tập hay "bắt chước" thiết kế các sản phẩm của Apple đã trở nên quá phổ biến đến mức, giờ Apple còn chẳng buồn kiện họ nữa. Thế nhưng "đi đêm lắm có ngày gặp ma" như trường hợp của OnePlus dưới đây.

Đêm qua, Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) đăng tải dòng tweet tuyên bố các quan chức của họ "vừa bắt giữ 2.000 chiếc Apple AirPods giả từ Hong Kong, có giá trị khoảng 398.000 USD trên thị trường."

                   Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) đăng tải dòng tweet tuyên bố các quan chức của họ "vừa bắt giữ 2.000 chiếc Apple AirPods giả từ Hong Kong

Sau khi thông tin trên đăng tải, nhiều người đã cho rằng đây là một sự sai lầm vì mặc dù có thiết kế tương đối giống AirPods, nhưng những chiếc tai nghe này đều chính hãng từ OnePlus. Mặc dù sự nhầm lẫn này rất khôi hài nhưng theo giám đốc CBP, việc làm của các nhân viên nơi đây là đảm bảo chất lượng sản phẩm bán ra cho người dùng ở Mỹ và việc thu giữ những chiếc tai nghe "giả mạo" này thể hiện sự cảnh giác cao độ của những nhân viên CBP.

Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy mức độ nhận diện thương hiệu cao của Apple AirPods. Chỉ cần có thiết kế tương tự tai nghe không dây của Apple, mọi người đều cho rằng đây chính là chiếc AirPods, thay vì sản phẩm của thương hiệu khác. Sự cố này hy vọng là lời cảnh báo cho các hãng sản xuất tai nghe khác – nếu muốn có thương hiệu riêng, hãy khác biệt thay vì bắt chước Apple.

Không rõ động cơ thực sự của hành động tịch thu các tai nghe là gì, nhưng nếu đó đúng là sự nhầm lẫn thì chúng ta cũng có thể hiểu được vì không phải ai cũng cập nhật các thông tin sản phẩm công nghệ thường xuyên được và các anh nhân viên CBP này cũng không phải ngoại lệ. Hiện tại Cục Hải quan Mỹ chưa đưa ra bất kì phản hồi gì về sự việc này.

Thanh Tùng (T/h)