Amazon mở rộng tính năng đặt hàng tiêu dùng tự động qua IoT

17:43, 06/10/2015

Nhà bán lẻ trực tuyến Amazon đã công bố một số công ty mới đăng ký dịch vụ “Dash Replacement Service” (gọi tắt DRS) của hãng để tự động hóa các đơn hàng liên quan đến một...

DRS1

DRS được chính thức tung ra vào ngày 1/4 năm nay. Chỉ sau sáu tháng hoạt động, DRS đã bổ sung vào danh sách của mình các tên tuổi uy tín trong làng công nghệ như General Electric, Samsung, August, Gmate, Oster, OBE, Petnet, CleverPet, Sutro, Thync, và Sealed Air.

"Chúng tôi rất vui mừng giới thiệu về 11 nhà sản xuất thiết bị mới cho chương trình DRS", Peter Larsen, Phó Chủ tịch Amazon Devices chia sẻ. "DRS bổ sung thêm nhiều tiện ích và dễ dàng cho cả khách hàng cũng như các nhà sản xuất thiết bị. Khách hàng không phải làm bất cứ điều gì, họ chỉ đơn giản phản hồi trên thiết bị kết nối để tự động “đặt hàng lại” các mặt hàng tiêu dùng mà vẫn giữ cho ngôi nhà của họ chạy trơn tru. Đối với các nhà sản xuất thiết bị, DRS giúp họ dễ dàng bổ sung thêm tính năng “đặt hàng lại” trên các thiết bị của họ để cung cấp trải nghiệm hữu ích và khác biệt cho khách hàng."

DRS hoàn toàn tự động, và tích hợp vào một ứng dụng, hoặc kích hoạt thông qua nút lập trình đặc biệt Amazon Dash Button. Trọng tâm của DRS hiện nay hoàn toàn tập trung vào hàng tiêu dùng được sử dụng bởi máy móc, như chất tẩy rửa, cà phê...

Ví dụ như Pro Bowl của OBE, thiết bị này dùng cân trọng lượng thức ăn tiêu thụ của một con vật cưng và trừ trọng lượng tiêu thụ từ cái cân đã được kiểm kê đặt ở nhà khách hàng. Khi lượng thức ăn gần hết, Pro Bowl sẽ sử dụng DRS để tự động đặt lệnh mua thức ăn vật nuôi đã được thiết lập trước đó thay cho khách hàng. 

Rõ ràng, đây là dịch vụ hữu ích cho Amazon và các nhà cung cấp hàng tiêu dùng, nhưng Amazon vẫn đang xem xét phản ứng của người tiêu dùng như thế nào.