Amazon nhảy vào cuộc chiến nhạc trực tuyến
13:00, 23/03/2013
Hiện nay với sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt với sự phát triển ồ ạt của các sản phẩm di động, các cửa hàng trực tuyến Appstore thì các công ty như Apple, Google, Microsoft, và Amazon sử dụng âm nhạc như một công cụ hữu ích để dẫn dụ khách hàng đến với họ. Apple với iTunes, Google cung cấp dịch vụ tải nhạc miễn phí, Amazon cũng đã có CloudPlayer …
Năm ngoái với sự ra mắt của “Spotify for Facebook” cung cấp tính năng cho phép nghe nhạc cùng lúc với bạn bè đã thu được phản hồi tích cực. Và tất nhiên “ tên khổng lồ” Amazon cũng không muốn bỏ qua miếng bánh béo bở ở thị trường này.
Amazon đang cố tạo ra một công cụ nhằm “giết chết" Spotify
Chưa có nhiều thông tin cụ thể chứng thực cho điều này, nhưng Sadoval cho rằng có vẻ như Amazon sẽ cung cấp một dịch vụ theo yêu cầu tương tự như Spotify. Tuy nhiên, Spotify được đánh giá là tên tuổi đầu ngành trong lĩnh vực kinh doanh âm nhạc trực tuyến với khoảng hơn 15 triệu bản nhạc đã đạt được những thành công nhất định về số lượng người dùng và số lượng người trả phí. Nhưng ngay cả khi nghe nhạc trực tuyến trở thành xu hướng thì việc kiếm được tiền cũng không trở nên đơn giản hơn.
Mọi người đều muốn dịch vụ nghe nhạc trực tuyến thật rẻ, hoặc thậm chí là miễn phí, có đủ tất cả các bài hát, sử dụng được trên mọi thiết bị. Về cơ bản, mọi người đều sẵn sàng trả tiền và tham gia đóng góp, tuy nhiên chỉ ở mức độ thấp và điều đó là không đủ. Spotify đã làm tốt điều này. Họ chọn cách tối ưu hóa sự phát triển, không tối ưu hóa doanh thu. Và mặc dù doanh thu năm nay của Spotify đã tăng mạnh hơn năm ngoái nhưng họ vẫn chưa kiếm được tiền. Một số nguyên nhân là Spotify chưa có mặt ở nhiều quốc gia, ở Việt Nam cũng không thể truy cập được vào ứng dụng này.
Amazon khác Spotify ở điểm này. Cái họ muốn dịch vụ này đem lại …Tiền.
Theo genk