Amazon nộp đơn kiện Nokia vi phạm loạt bằng sáng chế công nghệ điện toán đám mây

06:25, 03/08/2024

Mới đây, Amazon đã kiện Nokia tại tòa án liên bang Delaware, cáo buộc công ty viễn thông Phần Lan vi phạm hàng chục bằng sáng chế của Amazon liên quan đến công nghệ điện toán đám mây.

Theo nội dung đơn kiện được đệ trình, Amazon đã cáo buộc Nokia có hành vi lạm dụng công nghệ Amazon Web Services (AWS) liên quan đến cơ sở hạ tầng, bảo mật và hiệu suất điện toán đám mây để củng cố các dịch vụ đám mây của riêng mình.

Đơn khiếu nại cho biết Amazon, hãng ra mắt AWS vào năm 2006, đã phát triển công nghệ điện toán đám mây “đột phá” vào đầu những năm 2000. Amazon cho biết Nokia gia nhập ngành điện toán đám mây vào năm 2020 sau khi kết thúc hoạt động kinh doanh thiết bị di động vào năm 2014 để tập trung vào các lĩnh vực khác.

“Chính Amazon đã đi tiên phong trong lĩnh vực đám mây và giờ đây Nokia đang sử dụng những cải tiến về đám mây đã được cấp bằng sáng chế của Amazon mà không được phép”, đơn kiện của Amazon cho biết.

Amazon có trụ sở tại Seattle đã yêu cầu tòa án ra lệnh ngăn chặn hành vi vi phạm bị cáo buộc và số tiền thiệt hại không xác định.

Nokia cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ “xem xét lại những vấn đề này và tự bảo vệ mình một cách mạnh mẽ trước tòa”. Người phát ngôn của Amazon từ chối bình luận.

Khiếu nại mới của Amazon và hành động nối tiếp các vụ kiện bằng sáng chế đang diễn ra do Nokia đệ trình chống lại gã khổng lồ công nghệ ở một số quốc gia vào năm ngoái về công nghệ truyền phát video.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

https://sohuutritue.net.vn/amazon-nop-don-kien-nokia-vi-pham-loat-bang-sang-che-cong-nghe-dien-toan-dam-may-d232193.html