Amazon phải bồi thường 122 triệu USD do vi phạm bằng sáng chế quảng cáo trên Internet

16:51, 17/06/2024

Tòa án Quận Tây Texas mới đây đã phán quyết Amazon phải bồi thường gần 122 triệu USD do có hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với công nghệ quảng cáo nhắm mục tiêu trên Internet.

Theo Reuters, sau phiên tòa kéo dài một tuần, bồi thẩm đoàn ở Waco, Texas, đã đồng ý với chủ sở hữu bằng sáng chế AlmondNet Inc. rằng nền tảng quảng cáo của Amazon đã có hành vi vi phạm hai bằng sáng chế liên quan tới công nghệ quảng cáo đước cá nhân hóa cho người dùng trên mạng Internet.

Chia sẻ về phán quyết của toàn án, các luật sư của AlmondNet, Reza Mirzaie và Marc Fenster của Russ August & Kabat đã khẳng định đây là một 'chiến thắng xác thực' cho Giám đốc điều hành của AlmondNet, nhà phát minh Roy Shkedi và "công nghệ nền tảng mà ông đã phát minh ra".

Theo Mirzaie, cộng thêm các giá trị gia tăng chủ đơn kiện có thể nhận được số tiền bồi thường lên tới 200 triệu USD.

Được biết, AlmondNet là doanh nghiệp có trụ sở tại Long Island City, đã lần đầu đệ đơn kiện Amazon vào năm 2021. Nội dung đơn kiện cáo buộc gã khổng lồ thương mại điện tử đã vi phạm các bằng sáng chế về công nghệ 'quảng cáo nhắm mục tiêu, đảm bảo quyền riêng tư' của AlmondNet.

AlmondNet cho biết các tính năng của Amazon bao gồm dịch vụ chuyển đổi quảng cáo và cá nhân hóa nội dung quảng cáo tới người dùng đã vi phạm bằng sáng chế của doanh nghiệp này và yêu cầu một khoản tiền thiệt hại không xác định.

Phản hồi về cáo buộc này, Amazon đã phủ nhận các cáo buộc và cho rằng các bằng sáng chế không hợp lệ.

Được biết, Amazon không phải là doanh nghiệp duy nhất bị khởi kiện. Hiện, AlmondNet cũng đã gửi đơn tố một số công ty công nghệ khác, bao gồm Meta Platforms, Samsung và Oracle, cũng có hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ với các cáo buộc tương tự.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

https://sohuutritue.net.vn/amazon-phai-boi-thuong-122-trieu-usd-do-vi-pham-bang-sang-che-quang-cao-tren-internet-d222950.html