AMD giới thiệu chip mới dành cho máy tính hỗ trợ AI

10:01, 03/05/2024

Ngày 16/4, nhà sản xuất linh kiện bán dẫn tích hợp đa quốc gia AMD đã giới thiệu chip mới mới dành cho máy tính xách tay và máy tính để bàn hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI), khi các nhà thiết kế chip này tìm cách mở rộng thị phần của mình trên thị trường máy tính sử dụng AI (PC AI).

AMD cho biết trong một thông cáo báo chí rằng những con chip này dự kiến ​​sẽ có sẵn trên các nền tảng của HP và Lenovo bắt đầu từ quý 2/2024.

PC hỗ trợ AI có khả năng chạy các mô hình và ứng dụng ngôn ngữ lớn được hỗ trợ bởi công nghệ trực tiếp trên thiết bị, thay vì trên đám mây.

AMD cho biết dòng sản phẩm Ryzen PRO 8040 Series mới nhất của họ được thiết kế cho máy tính xách tay dành cho doanh nghiệp và máy trạm di động (những máy tính có cấu hình mạnh mẽ và độ ổn định cao), trong khi dòng AMD Ryzen PRO 8000 Series là bộ xử lý máy tính để bàn dành cho người dùng doanh nghiệp.

Các chuyên gia đã dự đoán khả năng phục hồi của thị trường PC nhờ sự ra đời của PC AI, khi người tiêu dùng tìm cách nâng cấp hệ thống của họ với các tính năng mới.

Sự ra đời của AI tạo sinh đã dẫn đến nhu cầu cao về chất bán dẫn tiên tiến có thể được sử dụng để phát triển và chạy các chương trình AI phức tạp.

Trên thị trường PC AI, AMD đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Intel và hãng dẫn đầu chip AI Nvidia, được ca ngợi là dẫn đầu về bộ xử lý đồ họa (GPU) .

AMD đã giới thiệu dòng chip PC Ryzen 8000G Series vào tháng 01/2024, được giới thiệu là có khả năng xử lý đa nhiệm các tiến trình đi kèm với các tác vụ dựa trên AI.

Bên cạnh đó, Nvidia cũng đã công bố chip PC AI GeForce RTX SUPER và cho biết Acer, ASUS, Dell Technologies, HP, Lenovo và Samsung sẽ phát hành máy tính xách tay AI sử dụng công nghệ của hãng.

Theo Tạp chí An toàn thông tin

https://antoanthongtin.vn/tin-tuc-san-pham/amd-gioi-thieu-chip-moi-danh-cho-may-tinh-ho-tro-ai-110003