Ấn Độ cấp phép cho 16 công ty tham gia sản xuất điện thoại thông minh

09:46, 08/10/2020

Sau khi xảy ra xung đột ở biên giới với Trung Quốc hồi đầu năm nay, New Delhi đang tìm cách lôi kéo các công ty muốn đa dạng hóa cơ sở sản xuất thay vì chỉ tập trung ở Trung Quốc như trước đây.

Reuters trích dẫn một số nguồn tin cho hay 3 công ty Foxconn, Wistron và Pegatron dự định đầu tư tổng cộng gần 900 triệu USD tại Ấn Độ trong 5 năm tới, nhằm hưởng lợi từ các gói ưu đãi của chính quyền New Delhi.

Các nhà lắp ráp điện thoại iPhone cho Apple nằm trong 1 nhóm 16 công ty vừa được phê duyệt để được phép sản xuất ở Ấn Độ. Đây là một phần trong kế hoạch nhằm thu hút vốn đầu tư.

Được biết, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới Samsung cũng nhận được sự chấp thuận cho phép đầu tư.

Ấn Độ cấp phép cho 16 công ty tham gia sản xuất điện thoại thông minh - Ảnh 1.

Foxconn, Wistron và Pegatron dự định đầu tư gần 900 triệu USD tại Ấn Độ trong 5 năm tới. (Ảnh: Reuters)

Ấn Độ đang nỗ lực thu hút những thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới chuyển nhà máy sản xuất sang nước này sau đó xuất khẩu sản phẩm ra toàn cầu. Ấn Độ tung ra chương trình Production Linked Incentive (sáng kiến kết nối sản xuất), trong đó bao gồm các kế hoạch tăng sản lượng theo từng năm.

Ngành sản xuất điện thoại thông minh đã trở thành một trong những trụ cột trong chính sách "Make in India" của Thủ tướng Narendra Modi.

Sau khi xảy ra xung đột ở biên giới với Trung Quốc hồi đầu năm nay, New Delhi đang tìm cách lôi kéo các công ty muốn đa dạng hóa cơ sở sản xuất thay vì chỉ tập trung ở Trung Quốc như trước đây. Chiến tranh thương mại leo thang và đại dịch Covid-19 cũng khiến các nhà sản xuất phải suy nghĩ lại về các rủi ro đe dọa chuỗi cung ứng.

Trong danh sách cũng bao gồm một số nhà sản xuất nội địa như Lava, Padget Electronics, UTL Neolyncs và Optiemus Electronics.

Thùy Chi (T/h)