Ra mắt App vận động Quỹ Nạn nhân chất động da cam - VAVA PLUS

06:24, 07/10/2020

Sáng 6/10, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức Lễ khai trương phần mềm ứng dụng vận động Quỹ: VAVA PLUS. Phần mềm VAVAPlus xây dựng dựa trên nhu cầu của nạn nhân, địa chỉ của nạn nhân, gia đình nạn nhân để các nhà tài trợ trong nước và nước ngoài giúp đỡ, hỗ trợ trực tiếp.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh chia sẻ: “Chiến tranh đã lùi xa hơn 45 năm, nhưng cuộc chiến tranh hóa học do Mỹ tiến hành ở miền Nam Việt Nam trong suốt 10 năm (1961-1971) vẫn để lại những hậu quả hết sức nặng nề đối với môi trường và sức khỏe con người.

Chất độc da cam/dioxin đã làm hơn 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm, hơn 3 triệu người là nạn nhân, hàng trăm nghìn nạn nhân đã chết, hàng triệu người bị mắc các bệnh hiểm nghèo, bị dị dạng, dị tật bẩm sinh, sống thực vật, trong đó có cả thế hệ thứ 3, thứ 4. Nhiều phụ nữ không có được thiên chức làm mẹ, làm vợ.

Giao diện trang wed

Tuy được Chính phủ Việt Nam và nhiều tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài quan tâm giúp đỡ, thế nhưng, đời sống, thu nhập của nhiều nạn nhân chất độc da cam và gia đình vẫn hết sức khó khăn. Nạn nhân chất độc da cam là người đau khổ và là những người nghèo nhất ở Việt Nam.

Với mong muốn có thêm nguồn lực bền vững nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã triển khai hình thức vận động mới thông qua ứng dụng VAVA Plus. Đây là ứng dụng do các kỹ sư Việt Nam phát triển với mục tiêu biến VAVA Plus trở thành cầu nối giữa cộng đồng và các nạn nhân chất độc màu da cam. 

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Giám đốc Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam Nguyễn Văn Khanh chia sẻ triển khai phần mềm ứng dụng.

Chia sẻ về việc triển khai phần mềm ứng dụng VAVA Plus, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Giám đốc Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam Nguyễn Văn Khanh cho biết, vận động nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam là chức năng, nhiệm vụ của các cấp Hội.

Những năm gần đây, việc vận động nguồn lực, vận động quỹ gặp nhiều khó khăn, nhất là thời gian qua do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Điều này đòi hỏi các cấp Hội cần đổi mới và có nhiều hình thức vận động quỹ linh hoạt, phong phú, cách làm sáng tạo, thu hút sự tham gia đóng góp ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân, đặc biệt là tăng cường ứng dụng công nghệ điện tử để vận động quỹ.

Cũng tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh bày tỏ niềm vui khi có nhiều tập thể, cá nhân đã trực tiếp ủng hộ Quỹ, các đại biểu tham dự lễ khai trương đã cài đặt phần mềm ứng dụng ủng hộ Quỹ.

Đồng thời Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cũng kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước, thông qua phần mềm ứng dụng vận động Quỹ VAVA PLUS sẽ tiếp tục ủng hộ nạn nhân chất độc da cam cả về tinh thần và vật chất, để họ vơi bớt khó khăn, được sống trong vòng tay nhân ái của cộng đồng xã hội.

"Mỗi việc làm thiện nguyện, nghĩa tình của các Quý vị, các đồng chí và các bạn là hành động thiết thực hưởng ứng Phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”, do Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phát động, góp phần “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”.

Ra mắt ứng dụng vận động quỹ cho nạn nhân chất độc da cam

Ứng dụng VAVA Plus còn được phát triển tính năng "Chợ VaVa" - nơi trưng bày và rao bán các sản phẩm thủ công do những nạn nhân chất độc màu da cam sản xuất.

Phần mềm ứng dụng vận động quỹ - VAVA PLUS là một hình thức vận động mới của Hội, với việc ứng dụng công nghệ điện tử, nhằm tạo thêm nguồn lực giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Đây là một hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2021).

Tuy nhiên, những năm gần đây, việc vận động nguồn lực, vận động Quỹ gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi các cấp Hội cần đổi mới và có nhiều hình thức vận động Quỹ linh hoạt, phong phú, với nhiều cách làm sáng tạo, thu hút sự tham gia đóng góp ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân, trong đó có việc tăng cường ứng dụng công nghệ điện tử để vận động Quỹ.

Trong trường hợp không thể trực tiếp hỗ trợ, các nhà hảo tâm có thể thực hiện việc ủng hộ thông qua tài khoản của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Tất cả thông tin về Hội và các hoạt động của Hội đều được cung cấp đầy đủ trên ứng dụng VAVA Plus. Số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật: 0914.799.199 ; 0936.006.616.

Cũng tại lễ khai trương, nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, nhiều đại biểu tham dự đã cài đặt phần mềm ứng dụng ủng hộ Quỹ. Đề nghị truy cập vào website theo địa chỉ: http://vavainfo.vn để tải ứng dụng VAVAPlus.

Để cài đặt VAVA Plus, người dùng cần truy cập vào website vavainfo.vn. Ứng dụng VAVA Plus hiện có thể tương thích với 2 hệ điều hành Android và iOS và sẽ sớm xuất hiện trên các chợ ứng dụng. 

Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ cho các nạn nhân da cam cũng có thể gửi về:
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam
Số tài khoản: 6851111879230
Ngân hàng TMCP Quân đội, Chi nhánh Thanh Xuân, Hà Nội
Chủ tài khoản: Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam

Minh Thùy (t/h)