Android năm 2011: 12 sản phẩm khiến Apple mất ngủ

00:00, 05/01/2011

HĐH di động Android của Google đã có một năm 2010 rất tuyệt. Và năm 2011, Android hứa hẹn sẽ tăng trưởng nhảy vọt với các smartphone cao cấp, ứng dụng mới, hiệu năng tốt hơn và một phiên bản dành riêng cho máy tính bảng.


1. LG Optimus 2X
LG đã giới thiệu smartphone Android Optimus 2X, là điện thoại đầu tiên trang bị BXL 2 nhân 1GHz Tegra 2 của Nvidia. Sẽ có mặt trong quý đầu tiên năm 2011, điện thoại có màn hình 4” (10,16 cm) và 2 camera (8-megapixel phía sau và 1,3-megapixel phía trước). Thiết bị cũng có khả năng quay video Full HD 1080p, có thể phát qua cổng HDMI.


2. Điện thoại Acer 4.8"
Tháng 2/2011, Acer sẽ phá vỡ giới hạn kích thước màn hình smartphone với điện thoại màn hình 4,8” (12,192 cm, hiện chưa có tên). Acer cho biết, điện thoại này có màn hình lớn hơn smartphone thông thường nhưng nhỏ hơn màn hình máy tính bảng. Thiết bị có BXL 1GHz, ngõ ra HDMI, camera 8-megapixel và kết nối Bluetooth 3.0.


3. Điện thoại PlayStation
Điện thoại PlayStation của Sony là thiết bị lai giữa smartphone Android và máy chơi game cầm tay. Bảng điều khiển PSP trượt có thể dùng để chơi các game tải xuống từ cửa hàng đặc biệt dành cho điện thoại này. Điện thoại trang bị BXL 1GHz và 1GB RAM.


4. Điện thoại Android 3D không cần kính
Tiếp theo sự ra mắt các sản phẩm phim và TV, 3D hiện đang “xâm nhập” vào cả lĩnh vực điện thoại Android. Điện thoại Sharp Galapagos 003SH trang bị màn hình hiển thị 3D do chính hãng này phát triển, cho phép bạn xem nội dung 3D không cần kính chuyên dụng.


5. Netflix Streaming
Năm 2011, hãng Netflix sẽ mở dịch vụ truyền phát trực tuyến nội dung số đến một số smartphone Android, vì các hãng sản xuất ĐTDĐ, các hãng điều hành mạng, và các nhà cung cấp dịch vụ khác đã phát triển chuẩn DRM (digital rights management) trên HĐH Android của Google.



6. VLC cho Android
Đầu năm 2011 cũng sẽ chứng kiến sự ra mắt giới thiệu trình đa phương tiện VLC phổ biến cho nền tảng Android, cho phép bạn xem được hầu hết các định dạng video phổ biến bằng ĐTDĐ khi đang di chuyển, mà không cần phải chuyển đổi định dạng video. Dù vậy, các nhà phát triển ứng dụng này đã cảnh báo một số thiết bị có thể không chạy được ứng dụng này bởi sự khác biệt về phần cứng.


7. Nhiều điện thoại Android 4G hơn
Khi hãng Verizon triển khai mạng 4G LTE của họ, smartphone Android đầu tiên chạy trên mạng này hy vọng sẽ là của HTC và Motorola. Và bạn có thể hy vọng chúng sẽ có tốc độ tải xuống tối đa 7Mb/giây hay hơn nữa. Hai hãng Sprint và T-Mobile cũng sẽ ra mắt mạng 4G của họ với tốc độ nhanh hơn.


8. Android 2.3
Được trình làng trong chiếc smartphone Nexus S của Google, Android 2.3 đã có mặt trong các dòng điện thoại cao cấp nhất ra mắt vào tháng 12/2010. Android 2.3 tuy không có nhiều nổi bật so với các phiên bản trước, nhưng nó có giao diện mới hơn, hỗ trợ NFC (near-field communication), bàn phím có chức năng sao chép/dán, hỗ trợ nhiều camera, các ứng dụng và trình đơn quản lý mới.


9. Android cho máy tính bảng
Android 2.4, được biết đến với tên mã Honeycomb (bánh mật ong), sẽ ra mắt và là phiên bản HĐH của Google dành cho máy tính bảng. Motorola đang thử nghiệm HĐH này cho máy tính bảng của họ. Thiết bị có BXL Nvidia 2 nhân 3D, và các nút nhấn trong phần mềm sẽ thay thế tất cả các phím nhấn vật lý. Một vài thông tin cho biết máy tính bảng này còn có camera 5-megapixel và chạy qua mạng Verizon.


10. Chat video với camera mặt trước
Để cạnh tranh với tính năng thoại video trong ứng dụng FaceTime của Apple, Google đã thiết kế Android 2.3 có thể thực hiện thoại video và trở thành tính năng cơ bản tích hợp cho điện thoại Android có trang bị camera phía trước.

11. iPod nền tảng Android
Samsung đang nghiên cứu để đưa Android vào thiết bị nghe nhạc mới của họ giống như iPod Touch, sẽ có tên là Samsung Galaxy Player. Thiết bị sẽ trang bị kết nối Wi-Fi và Bluetooth 3.0, dung lượng 32GB, 2 camera, và có khả năng truy xuất các ứng dụng trên Android Market.


12. Cuộc đua chip
 
Chip Tegra 2 của Nvidia sẽ giúp điện thoại Android chạy nhanh hơn, nhưng chip BCM2157 của Broadcom lại hứa hẹn sẽ mang lại mức giá hợp lý hơn cho các ĐTDĐ 3G Android. Chipset này hỗ trợ tối đa camera 5-megapixel với BXL 500MHz, là cấu hình trung bình của các smartphone Android hiện nay.

ST (theo PC World VN)
TIN LIÊN QUAN