Áo phao thông minh cho những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất

15:10, 15/06/2016

Áo phao Ahti X1 được thiết kế bởi Mats Lönngren bao gồm một thiết bị định vị tích hợp, nó được tạo ra một cách đặc biệt cho các tình huống "con người bất lực".

Trong nhiều năm qua, áo phao đã có những cải tiến lớn với việc tích hợp nhiều thứ hiện đại như đèn LED, kích hoạt bằng nước và hệ thống tự bơm hơi. Nhưng trên đại dương rộng lớn, làm sao để xác định được chính xác vị trí của ai đó khi họ đang phải vùng vẫy tìm sự sống trên biển?

Để giải quyết vấn đề này, áo phao Ahti X1 bao gồm một thiết bị định vị, khi được bơm căng, nó bắt đầu "ping" các địa điểm trên ứng dụng di động của những người có quan hệ với nạn nhân và tàu bè tìm kiếm họ trong một khoảng thời gian.

Nó cũng đồng thời gửi đi các thông tin liên quan như: thời gian nạn nhân ở trên biển, khoảng cách (của những thiết bị nhận tín hiệu) đến nạn nhân, tốc độ và hướng gió, nhiệt độ nước. Ứng dụng thông minh cũng có thể hỗ trợ bảo trì áo phao để tránh trục trặc, pin yếu v.v... Thiết kế cấu của Ahti X1 nhìn khá phong cách, không chỉ thoải mái khi mặc mà nó còn cứu sống những ai mặc nó khi họ bị chìm trên biển hay những dòng sống lớn.

Gia Bách 

TIN LIÊN QUAN