App Store tạo ra giá trị thương mại hơn nửa tỷ USD trong năm 2019

Việt Anh 11:29, 16/06/2020

Theo một báo cáo gần đây, Apple cho biết hệ sinh thái App Store đã góp công tạo ra 519 tỷ USD hóa đơn và doanh số bán hàng trên toàn cầu trong năm 2019. Dữ liệu này dựa trên một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà kinh tế độc lập.

Cụ thể thì trong số hơn nửa tỷ USD này, số tiền dùng để thanh toán trực tiếp cho các nhà phát triển chỉ chiếm một phần nhỏ. Phần lớn là các hàng hóa và dịch vụ vật lý được thực hiện thông qua các ứng dụng trên App Store. Apple cũng chỉ nhận được một khoản hoa hồng từ các hóa đơn liên quan đến hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số, nên hơn 85% trong số 519 tỷ USD này hoàn toàn về túi các nhà phát triển, doanh nghiệp bên thứ ba thuộc nhiều lĩnh vực.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất App-Store App Store tạo ra giá trị thương mại hơn nửa tỷ USD trong năm 2019

Trong thông cáo báo chí, Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook giải thích rằng App Store mang đến cơ hội lâu dài cho doanh nhân, ngay cả trong những thời điểm đầy thách thức.

Nghiên cứu cho thấy trong số 519 tỷ USD được hỗ trợ bởi hệ sinh thái App Store, hàng hóa và dịch vụ vật lý chiếm tỷ trọng lớn nhất, ở mức 413 tỷ USD. Các ứng dụng bán lẻ được cho là lớn nhất trong số đó, bao gồm cả những ứng dụng như Target và Best Buy, cũng như các thị trường ảo như Etsy. Các ứng dụng bán lẻ này chiếm tới 268 tỷ USD vào năm 2019, nghiên cứu cho biết.

Các dữ liệu đáng chú ý khác:

  • Các ứng dụng du lịch, bao gồm Expedia và United, chiếm 57 tỷ USD

  • Các ứng dụng đi xe, bao gồm Uber và Lyft, bao gồm doanh thu 40 tỷ USD

  • Các ứng dụng giao thực phẩm, bao gồm DoorDash và Grubhub, đã kiếm được 31 tỷ USD

  • Doanh thu từ hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số bao gồm 61 tỷ USD, và danh mục này bao gồm các ứng dụng cho phát nhạc và video, thể dục, giáo dục, sách điện tử và audiobook, tin tức và tạp chí, và các dịch vụ hẹn hò.

  • Trò chơi là loại ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong năm 2019

  • Doanh số quảng cáo trong ứng dụng chiếm 45 tỷ USD, 44% từ các trò chơi.

Cuối cùng, Apple nói rằng App Store hiện có gần 2 triệu ứng dụng và được nửa tỷ người truy cập mỗi tuần trên toàn thế giới. Phần mềm giúp người dùng sáng tạo, người học ở mọi lứa tuổi dễ dàng kết nối với các công cụ và thông tin họ cần để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn và một thế giới tốt đẹp hơn, Apple kết luận.

Việt Anh

TIN LIÊN QUAN