Apple bác bỏ cáo buộc liên kết với NSA

07:15, 12/01/2014

Một trong những vấn đề lớn gây ảnh hướng tới các hãng công nghệ lớn trong năm 2013 là việc các thiết bị kỹ thuật số bị giám sát bởi Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA), trong đó có "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ - Apple.

Trước đó, tờ Der Spiegel của Đức tiết lộ thông tin rằng NSA sở hữu một hệ thống cho phép truy cập toàn bộ dữ liệu người dùng điện thoại iPhone. Cụ thể, theo chuyên gia Jacob Applebaul, NSA sử dụng chương trình Dropout Jeep để có thể chặn các tin nhắn, truy cập danh bạ, theo dõi dịch vụ định vị, hộp thư thoại, tự động kích hoạt máy ghi âm và máy quay của iPhone.


Một số báo đài sau đó nghi ngờ NSA "tự tung tự tác" như thế là do được Apple hậu thuẫn.


Tuy nhiên, mới đây, trong một tuyên bố chính thức, Apple đã bác bỏ thông tin cho rằng hãng đã liên kết với NSA để theo dõi khách hàng của mình. Trong tuyên bố, Apple khẳng định hãng chưa bao giờ liên kết với NSA và không hề biết về chương trình mà NSA viện dẫn có thể cài lên thiết bị iPhone. Đồng thời, công ty cũng cam kết sẽ điều tra rõ báo cáo về các lỗ hổng bảo mật trên thiết bị iPhone nhằm bảo vệ người dùng khỏi bất kỳ sự tấn công nào.


Apple còn cho hay, việc cập nhật phần mềm một cách dễ dàng là một trong những điểm mấu chốt liên quan đến bảo mật thiết bị của hãng. Do vậy, hãng đưa ra lời khuyên với người dùng, hãy sử dụng phiên bản phần mềm mới nhất bởi lẽ, với các phiên bản này, lỗ hổng bảo mật đã được sửa chữa.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)