Apple bắt tay với Visa trong thanh toán qua di động

10:06, 14/09/2014

Với sự “bắt tay” giữa Apple và Visa, dịch vụ chứng thư số Visa Token Service mới của Visa sẽ giúp người dùng thiết bị của Apple thanh toán qua di động an toàn hơn.

Visa đã công bố việc hỗ trợ thanh toán tiêu dùng trên thiết bị iPhone 6, iPhone 6 Plus, và Apple Watch mới trên phạm vi hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ ngay sau ngày Apple công bố các sản phẩm mới nhất hôm 9/9/2014 vừa qua.

 

Việc thanh toán qua di động này nhờ vào một chức năng mới có tên gọi Visa Token Service. Với các định chế tài chính tại Mỹ và các định chế tài chính khác trên toàn cầu, người dùng có thể sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ Visa vào ứng dụng Apple Pay, một dịch vụ thanh toán mới của Apple. Qua đó, giúp người dùng mua sắm dễ dàng và an toàn tại các đơn vị chấp nhận thẻ ở Mỹ, hay tại các cửa hàng có liên kết thanh toán dịch vụ của Visa và trên các ứng dụng khác.

Visa Token Service hoạt động bằng cách thay thế các thông tin tài khoản thanh toán quan trọng trên các thẻ thanh toán bằng nhựa bằng số tài khoản điện tử (chứng thư số), được lưu trữ an toàn trên các thiết bị di động của người dùng và được sử dụng khi thanh toán tại các địa chỉ trên.

Đại diện của Visa cho biết, sẽ triển khai dịch vụ này với các tổ chức tài chính theo từng giai đoạn. Bước đầu sẽ hỗ trợ các thành viên đầu tiên khi ra mắt Apple Pay, và sau đó mở rộng phạm vi dịch vụ đến toàn bộ khách hàng tại Mỹ. Ứng dụng Apple Pay cho phép người tiêu dùng mua sắm thuận tiện với một cú chạm nhẹ, mặc cho cửa hàng có đông khách đến mức nào chăng nữa.

Thanh Trà