Apple bổ sung cho gia đình nhà MacBook Air 2 thành viên mới

00:00, 22/10/2010

Hai phiên bản MacBook Air thế hệ mới có thiết kế siêu mỏng vừa được Apple chính thức công bố tại sự kiện “Back to the Mac” của Apple là những thế hệ MacBook Air sáng giá hứa hẹn mang lại nhiều thành công cho hãng.

MacBook Air thế hệ mới có 2 phiên bản 13.3 inch có bề ngoài giống người tiền nhiệm của nó cùng một mô hình hoàn toàn mới rộng 11.6 inch. Đặc biệt là không sản phẩm nào trong danh sách mô hình mới được đi kèm với một ổ cứng thông thường, thay vào đó là bộ nhớ lưu trữ flash gắn trên bonhằm tiết kiệm không gian.

Theo Steve Jobs, ông tin rằng đó là tương lai của máy tính xách tay. Sản phẩm có thiết kế mỏng hợp so với những gì mà Apple cho giới thiệu trước đây: dày 0,68 inch tại nơi dày nhất, thiết kế thon dần đến 0,11 inch tại nơi mỏng nhất (so với trước đó là 0,76 inch và 0,16 inch). Sản phẩm cũng có thiết kế nhẹ hơn: bản 11.6 inch chỉ nặng 2.3 pound và 13 inch chỉ nặng 2.9 pound so với mô hình cũ trước đây cũng lên đến 3 pound.

MacBook Air có một bàn phím kích thước đầy đủ cũng như phím trackpad, đây là những yếu tố mà bạn gặp cũng không muốn bỏ qua. Ngoài ra, theo Apple thì việc quyết định chuyển sang sử dụng thẻ nhớ lưu trữ flash cũng giúp sản phẩm của hãng hoạt động được nhanh và đáng tin cậy hơn, đặc biệt tốt với các thiết bị xách tay.

Hơn nữa, bởi vì các thẻ nhớ lưu trữ flash có lượng tiêu hao điện năng thấp hơn mà nó cho một không gian đặt pin rộng lớn hơn, từ đó mà thời gian sử dụng của pin cũng lâu hơn. Công ty tuyên bố sản phẩm 13.3 inch mới sẽ cung cấp 7 giờ sử dụng cho hoạt động đơn nhiệm, vượt qua 5 giờ trước đây trong khi con số này là tương đường với mẫu 11.6 inch của Apple. Thời gian chờ của máy có thể kéo dài lên đến 30 ngày, cho phép máy luôn chạy ở trạng thái sẵn sàng.

Trong số những khác biệt khác lớn thì việc nâng cấp lên sử dụng card đồ họa NVIDIA GeForce 320m (cùng một chip như trong MacBook hiện hành) với dung lượng xử lý 256 MB đã được lấy một phần bộ nhớ DDR3 của RAM trên hệ thống. Thay vì một cổng USB 2.0 như trước đây, môt hình mới còn cung cấp cổng Mini DisplayPort, mô hình 13..3 inch còn có một khe cắm thẻ nhớ SD. Thay vì một loa đơn duy nhất, Macboko Air phiên bản mới mang lại cho người dùng hệ thống âm thanh stereo cho chất lượng âm thanh tuyệt hảo.

Sự khác biệt chính giữa hai cấu hình MacBook Air là về kích thước cũng như độ phân giải của màn hình LED-backlit mà chúng trang bị. MacBook Air bản 11.6 inch hỗ trợ độ phân giải hiển thị 1366 x 768 pixel, trong khi đó mô hình 13,3 inch cung cấp độ phân giải hiển thị 1440 x 900 pixel. Tất cả đều được đi kèm với một camera tích hợp có khả năng hỗ trợ FaceTime như iPhone 4 và iPod touch thế hệ mới.

Tại Anh, phiên bản MacBook Air 1.6 inch và 13.3 inch xuất hiện tại Apple Store, cửa hàng bán lẻ và đại lý ủy quyền của Apple.

MacBook Air 11.6 inch sử dụng bộ xử lý chạy ở tốc độ 1.4GHz, trang bị 2GB bộ nhớ và 64GB dung lượng lưu trữ flash có giá khởi điểm theo đề xuất là 999 USD trong khi mô hình lớn hơn sử dụng bộ xử lý 1.86GHz với 2GB bộ nhớ và ổ đĩa lưu trữ flash dung lượng 128GB có giá bán lẻ đề xuất là 1299 USD.


Phong Vân (Theo PCAdvisor)

 


TIN LIÊN QUAN