Apple chiếm 74% thị phần smartwatch trong quý 3/2015
10:21, 29/10/2015
Apple Watch chiếm 74% thị phần smartwatch toàn cầu trong quý thứ ba năm 2015, Strategy Analytics cho biết.
Kế đến, Samsung chiếm 10% thị phần của thị trường Đồng hồ thông minh (smartwatch) toàn cầu.
Các lô hàng xuất xưởng của smartwatch đã tăng trưởng 510%, đạt 6,1 triệu thiết bị trong quý 3/2015, tăng lên gấp sáu lần so với 1 triệu thiết bị của quý 3 năm 2014.
"Tăng trưởng của smartwatch được thúc đẩy bởi nhu cầu của người tiêu dùng Bắc Mỹ, Tây Âu và châu Á dành cho các mẫu Apple Watch mới", ông Cliff Raskind, giám đốc Strategy Analytics cho biết.
4,5 triệu thiết bị Apple Watch đã được xuất xưởng. Hiện các đại diện bán lẻ Apple Watch vẫn đang được mở rộng và thiết bị này cũng đã có mặt tại hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc. Tuy nhiên, Apple Watch lại không được các nhà mạng phổ biến rộng rãi.
Không thua kém Apple, Samsung cũng đã cho xuất xưởng 0,6 triệu smartwatch. Apple và Samsung hiện đang cùng chiếm lĩnh 8/10 smartwatch được bán ra trên toàn cầu.
Theo nhận định, với dòng sản phẩm mới Gear S2, Samsung sẽ phục hồi lại thị phần của mình trong quý Q4/2015 tới.