Apple chiếm lĩnh thị trường công nghệ năm 2020

17:38, 04/02/2020

Năm 2020, Apple sẽ chiếm lĩnh thị trường công nghệ bằng những thiết bị mang tính sáng tạo và đổi mới nhất như iPhone 5G, iPhone 9, MacBook và iPad…

Theo dự kiến năm 2020, Apple sẽ ra mắt một loạt các thiết bị cao cấp. Các sản phẩm ra mắt lớn nhất của “Táo khuyết” dự kiến sẽ là iPhone 5G, ra mắt vào tháng 9/2020. Hiện tại, thiết bị đang ở gần chúng ta nhất chính là chiếc iPhone 9 dự kiến ra mắt vào tháng 3/2020. Ngoài ra, MacBook Pro 13 inch, thiết bị theo dõi AirTag cũng đang được rất nhiều người mong đợi.

Iphone 5G


iPhone 5G sẽ là những phiên bản cao cấp nhất của Apple. Thế hệ mạng di động thứ năm mang đến tốc độ kết nối cao, hứa hẹn trở thành nền tảng quan trọng để phát triển nền kinh tế số.

Ba bản iPhone 5G sẽ tích hợp chip mạng Snapdragon X55 5G của Qualcomm. Hồi tháng 5, Apple đã dàn xếp cuộc chiến pháp lý kéo dài hai năm, liên quan đến các bản quyền sở hữu trí tuệ với Qualcomm, và là bước ngoặt để Apple sớm gia nhập xu hướng 5G.

iPhone 9 4.7 inch


Đây có lẽ là thiết bị được mong đợi nhất trong số tất cả các sản phẩm được đồn đại của Apple dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay. Hầu hết các báo cáo gần đây đều cho rằng iPhone 9 sẽ được trang bị màn hình LCD 4.7 inch, viền dày như iPhone 8. Điều đó có nghĩa là điện thoại này sẽ có nút Home cứng được tích hợp cảm biến vân tay Touch ID và camera đơn ở phía sau.

Sự khác biệt giữa iPhone 9 so với thế hệ trước chỉ đến từ phần cứng bên trong khi các tin đồn cho biết điện thoại này sẽ sử dụng chipset Apple A13, có RAM 3GB và bộ nhớ trong 64GB. Về giá bán, mẫu máy kế nhiệm của iPhone SE được tin là sẽ đi kèm giá bán khởi điểm chỉ từ 399 USD và nhắm tới các thị trường mới nổi như Ấn Độ.

MacBook và iPad mới


Nói về MacBook trước tiên, Apple đã mang đến một cuộc đại tu thiết kế bàn phím rất được mong đợi khi ra mắt MacBook Pro 16 inch với Magic KeyBoard. Và theo các rò rỉ thời gian qua, công ty này đang làm việc trên một chiếc MacBook Pro 13 inch mới sử dụng bàn phím Magic KeyBoard.

Đối với iPad, cuộc báo cáo thu nhập gần đây của Apple cho thấy doanh thu iPad chỉ giảm hơn 10%, mặc dù các thị trường mới nổi bao gồm Ấn Độ cung cấp doanh số hàng quý tốt hơn so với thông thường. Để khắc phục điều này, Apple có thể đại tu dòng sản phẩm iPad Pro của mình.

Theo các báo cáo trước đây, Apple  đang làm việc trên thế hệ iPad Pro 2020 sở hữu hệ thống 3 camera sau hình vuông như iPhone 11 Pro và màn hình miniLED mới, hứa hẹn mang đến chất lượng hiển thị tốt hơn, tiết kiệm pin hơn và cũng chiếm không gian ít hơn ở bên trong. Điều đó có nghĩa là iPad Pro 2020 dự kiến sẽ có thân máy thậm chí còn mỏng hơn so với thế hệ trước. Trong khi hệ thống 3 camera sau sẽ được bổ sung thêm một cảm biến 3D ToF.

AirPower và AirTags


Đối với các thiết bị khác, các báo cáo chỉ ra rằng thảm sạc không dây được chờ đợi từ lâu cuối cùng có thể sẽ ra mắt. Được mệnh danh là “AirPower”, phụ kiện sạc không dây được chờ đợi nhiều của Apple đã được nói đến một cách đầy tham vọng, trước khi dường như bị loại bỏ do các vấn đề với tính thực tế của việc sản xuất. Tuy nhiên, các báo cáo gần đây đã gợi ý rằng thiết bị sạc không dây AirPower cuối cùng đã sẵn sàng để ra mắt và hỗ trợ nhiều thiết bị được sạc không dây cùng một lúc.

Một sản phẩm khác cũng được đồn đại từ lâu đó chính là thiết bị theo dõi AirTags. Đây là một phụ kiện theo dõi vị trí thông qua Bluetooth như Tiles. Trước đó, nhà phân tích Ming-chi Kuo cho rằng hiện tại Apple đang lên kế hoạch công bố sản phẩm mới này vào nửa đầu năm 2020. Theo những thông tin rò rỉ gần đây, phụ kiện theo dõi AirTag sẽ được ra mắt vào tháng 3 hoặc tại sự kiện WWDC diễn ra vào đầu tháng 6 năm 2020. Về thông số kỹ thuật, Ming-chi Kuo hy vọng rằng Táo khuyết sẽ sử dụng con chip U1 Ultra Wideband giống như dòng iPhone 11. Cho phép người dùng theo dõi các vật dụng khác với độ chính xác cao hơn Bluetooth hoặc Wi-Fi.

Ngoài ra, Apple cũng được đồn đoán ra mắt tai nghe Bluetooth cỡ lớn, giống như những gì Microsoft đã làm với tai nghe Surface. Tuy nhiên, do Apple hiện chỉ mới ra mắt các tai nghe true wireless như AirPods hay AirPods Pro nên thông tin một chiếc tai nghe over-ear không được nhiều người tin tưởng.

IPhone 12


Đây là một trong những dòng sản phẩm truyền thống của Apple. Thế hệ iPhone 12 dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay được đồn đại sẽ mang trên mình rất nhiều nâng cấp lớn so với thế hệ trước, bao gồm khung viền vát phẳng như iPhone 4s, camera sau được bổ sung thêm cảm biến 3D ToF, chip Apple A14 5nm mạnh mẽ. Quan trọng hơn, thế hệ iPhone 12 dự kiến còn hỗ trợ 5G, một tính năng đang rất được nhiều người mong đợi.

 Nguyệt Hằng