Apple chuẩn bị hàng loạt gói dịch vụ mới

Việt Anh 07:47, 10/06/2020

Càng ngày càng xuất hiện nhiều bằng chứng về gói dịch vụ Apple trong tương lai.

Các thiết bị đeo tay bao gồm đồng hồ thông minh Apple Watch và tai nghe không dây AirPods đã giúp duy trì sự tăng trưởng cho Apple trong những năm gần đây khi iPhone, iPad và Mac dần yếu thế. Do đó, “Nhà Táo” đang có hàng loạt những kế hoạch để thúc đẩy mảng kinh doanh dịch vụ của mình với sự thay đổi lớn.

Chiến dịch marketing đột phá, tăng tốc kinh doanh sau dịch Covid

Doanh số iPhone không còn mạnh mẽ như trước, điều này khiến Apple phải đẩy mạnh mảng dịch vụ.

Bằng chứng mới được 9To5Mac phát hiện trong bản phát hành iOS 13.5.5 gần đây cho thấy, Apple đang lên kế hoạch cho một số gói dịch vụ. Các tập tin được tìm thấy trong hệ điều hành đặc biệt đề cập đến gói ưu đãi của nhà cung cấp và một gói đăng ký gói của Google - chưa từng tồn tại trong các phiên bản iOS trước đó.

Các chi tiết cụ thể của gói dịch vụ Apple sắp tới hiện vẫn chưa rõ ràng nhưng các báo cáo trước đó đã tuyên bố thương hiệu này đang lên kế hoạch giảm giá nhiều mảng dịch vụ, bao gồm Apple Music, Apple News + và Apple TV + đi kèm hỗ trợ Family Sharing. Cho tới nay, cũng chưa có thông tin nào về việc Apple có kế hoạch cung cấp các gói bổ sung bao gồm cả iCloud và Apple Arcade hay không. 

Ngay cả khi tin đồn này là thật, khách hàng có thể sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa, khi gói dịch vụ chính thức của Apple được giới thiệu. Mặt khác, theo ghi nhận của Financial Times vào đầu năm nay, các thỏa thuận  được cấp phép gần đây cho Apple Music không có thỏa thuận nào về việc ghép đôi nó với các dịch vụ khác.

Trong khi đó, “gã khổng lồ” có trụ sở tại Cupertino dự kiến ​​sẽ tiếp tục đẩy từng dịch vụ riêng lẻ. Trọng tâm lớn nhất tại thời điểm này dường như là Apple TV +, hiện có 10 triệu lượt đăng ký và hãng này đang hướng tới mục tiêu 100 triệu trong vòng 5 năm tới.

Đáng tiếc, theo ước tính, chỉ có khoảng một nửa số người đăng ký là những người dùng tích cực. Những khách hàng còn lại phần lớn chỉ đăng ký dịch vụ để nhận ưu đãi miễn phí mà Apple cung cấp cho người mua iPhone, iPad và Mac mới.

Việt Anh

TIN LIÊN QUAN