Apple có ý định phát hành MacBook Air giá chỉ 799 USD?

10:07, 08/05/2012

Theo trang DigiTimes của Đài Loan "dựa trên một nguồn tin nổi tiếng" cho biết, Apple đang phát hành một phiên bản MacBook Air có giá chỉ 799 USD trong nửa cuối năm 2012 này.

799 USD là mức giá rẻ hơn đến 200 USD so với phiên bản giá rẻ nhất hiện có trên thị trường. Phiên bản MacBook Air tương đối rẻ này dự kiến sẽ được ra mắt thị trường trong nửa cuối thứ 2 của năm nay.

 
 
 
Tuy nhiên, báo cáo này hoàn toàn chưa được xác nhận, và nhiều khả năng thông tin này được đưa ra từ một nhà phân tích thị trường chứ không phải là một trong những đối tác của Apple.
 
 
 
Nhưng dù đúng hay sai thì người dùng hoàn toàn có thể tin tưởng vào một mức giá mới thấp hơn cho MacBook Air ngay trong năm nay. Trước đó, Intel đã và đang tích cực thúc đẩy thương hiệu ultrabook siêu mỏng, mẫu MTXT di động được đưa ra bởi công ty. Ultrabook gây được sự chú ý tại CES năm nay, chắc chắn làm cho làn sóng mới trong thị trường PC khi mà trong thời gian tới dự kiến sẽ có những ultrabook có giá bán tại Mỹ chỉ 699 USD. Để có mức giá rẻ, các nhà sản xuất PC như Acer đã tạo ra ultrabook của mình với các vật liệu giá rẻ cùng với việc cắt giảm một số chi phí giá thành khác. Chính những điều này khiến Apple cần phải cung cấp một lựa chọn sản phẩm rẻ tiền hơn, có chất lượng tốt nhưng không tốn kém.
 
 
 
Có điều, gã khổng lồ xứ Cupertino lại hiếm khi có phản ứng với thị trường, nhưng không phải vì thế mà người dùng lại mất đi hy vọng về một MacBook Air có giá thành rẻ hơn. Hiện Apple đã có dấu hiệu giảm giá sản phẩm của mình để nâng cao tính cạnh tranh thị trường đối với các đối thủ của mình. Trước đó Apple đã phải giảm giá bán iPhone 4 và iPad 2 để cạnh tranh tốt hơn, nhưng hãy nhớ Apple chỉ giảm giá bán sản phẩm của mình sau khi công ty phát hành các thành viên mới có mức giá bán bằng mức giá cũ. Dù thế nào đi nữa, kỳ vọng một MacBook Air tầm trung với giá 799 USD sẽ được ra mắt trong tương lai là điều mà nhiều người nghĩ đến.
 
 
 
Bích Vân

 

TIN LIÊN QUAN