Apple đã quên mất cách kể chuyện, nêu lý do tại sao các thiết bị của mình tuyệt vời. Hai đoạn quảng cáo khiến người xem không còn nhận ra nét đặc trưng, sự khác biệt, tính mê hoặc của một sản phẩm iPhone mới, người xem chỉ biết thốt lên rằng: nó không phải là một chiếc iPhone!
Trước đây, những quảng cáo này đều mạnh mẽ, bởi vì chúng thực sự nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh lớn khác vốn đang ồn ào trên các chương trình truyền hình. Quảng cáo cũng đã đánh trúng vào tâm lý người xem về một sản phẩm sẽ làm phong phú thêm cuộc sống của họ.
Apple đã áp dụng công thức tiếp thị hình ảnh quảng cáo của iPhone 4S năm 2011
Trong khi đó, các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm iPhone mới không truyền tải đến người xem bất cứ thông điệp nào đặc biệt, cũng không nêu được tầm quan trọng của smartphone này sẽ làm cho cuộc sống của người dùng trở nên tuyệt vời ra sao, ngoài một khẩu hiệu vô thưởng vô phạt “đúng mốt”.
Năm ngoái, Apple đã triển khai chương trình quảng cáo về một iPhone 6 trong nội bộ và bắt đầu bắn lên các kênh truyền hình riêng thay vì marketing rầm rộ trên các phương tiện truyền thông nổi tiếng trên thế giới. Vì cách làm này của Apple được cho là dễ dàng hơn, chi phí thấp hơn và hiệu quả mang lại cũng thấp theo đúng tỉ lệ thuận. Dường như, Apple đã quên mất cách bán hình ảnh iPhone mới tới mọi người, ít nhất là qua các kênh truyền hình nổi tiếng.
Liệu Apple có quá chủ quan với cách tiếp thị, cách kể chuyện lần này, vì thành công vang dội, tên tuổi hấp dẫn của những sản phẩm iPhone trước đó có thể nâng đỡ cho chiếc iPhone mới?
Hoàng Hải
Apple vừa tung ra hai đoạn quảng cáo cho sản phẩm iPhone mới. Sau khi xem xong đoạn quảng cáo, nhiều người có chung một nhận định rằng Apple đã hết ý tưởng.