Apple iPad 2 chính thức ra mắt

04:24, 04/03/2011

Apple đã chính thức cho công bố iPad 2 để thay thế cho phiên bản gốc iPad được phát hành vào cuối tháng Tư năm ngoái. iPad 2 được bao gôm một tính năng thiết kế hoàn toàn mới cùng với các tính năng mới bao gồm khả năng tích hợp máy ảnh và con quay hồi chuyển mới.

 

Steve Jobs bất ngờ xuất hiện đóng vai trò là người giới thiệu iPad thế hệ thứ 2 - Ảnh: PCWorld

Những thay đổi quan trọng
 
Tại trung tâm của iPad 2 là bộ xử lý lõi kép Apple A5 có xung nhịp 1,2GHz, tăng lên từ phiên bản Apple A4 1GHz trong phiên bản iPad đầu tiên. Apple nói rằng A5 có tốc độ nhanh gấp 2 lần so với bộ xử lý trước đó cùng với hiệu năng đồ họa mạnh gấp 9 lần.
 

Theo Steve Jobs, người đã bất ngờ xuất hiện tại sự kiện dù đã được nghỉ phép vì lý do sức khỏe, đã cho biết: “Card đồ họa của sản phẩm mới là tuyệt vời”.

Apple A5 cũng có một đánh giá tốt về khả năng tiêu thụ điện năng thấp, tương tự như Apple A4. Trong khi đó iPad 2 được tích hợp bên trong máy ảnh cho phép sử dụng với tính năng FaceTime chat video và các ứng dụng khác. Thiết bị cũng đem đến một kết nối xuất tín hiệu HDMI cho phép thưởng thức các nội dung video độ nét cao Full HD 1080p dễ dàng thông qua một màn hình hiển thị ngoài.

Nhìn chung, iPad 2 là mỏng hơn và nhẹ hơn so với người tiền nhiệm của nó. Sản phẩm có trọng lượng nặng khoảng 590 gram cùng bề dày chưa đến 8,9 mm, trong khi iPad đầu tiên có trọng lượng nặng 680 gram (730 gram với bản hỗ trợ 3G) cùng bề dày 12,7 mm.

Tính năng mới khác là iPad 2 bao gồm một con quay hồi chuyển, 10 giờ pin sử dụng và người dùng có 2 sự lựa chọn đen hoặc trắng.

- Về thiết kế: Trọng lượng của iPad 2 có sự khác biệt so với iPad thế hệ đầu tiên, kèm theo đó là bề dày của nó cũng giảm đi nhiều, thậm chí còn mỏng hơn so với Apple iPhone 4. Mặc dù mỏng nhưng iPad 2 vẫn có cảm giác chắc chắn, nó mỏng hơn đến 1/3 so với phiên bản đầu tiên. Kiểu thiết kế unibody với khung nhôm ấn tượng, trang bị hai máy ảnh VGA ở mặt trước cho phép quay video độ nét cao 720p, loa to và rõ. Bên cạnh đó, mặc dù là rất mỏng nhưng người dùng dễ dàng tìm thấy tất cả các nút và điều khiển iPad 2 theo cảm giác. Các nút khóa thiết kế dễ cho người dùng tiến hành thao tác định hướng hoặc tắt các thiết bị.

 

iPad 2 có một thiết kế unibody với khung nhôm ấn tượng, mỏng manh, nhẹ nhưng rất chắc chắn - Ảnh: Electronista

- Sức mạnh lõi kép: Để kiểm tra tốc độ của iPad 2 so với iPad, quá trình thử nghiệm quá trình duyệt ảnh. Nhờ có bộ xử lý lõi kép trong iPad 2 mà người dùng không mất nhiều thời gian trong việc lướt qua các bức ảnh có trong thư viện, trong khi iPad thế hệ đầu mất khoảng một hoặc hai giây. Việc trải nghiệm game như Infinity Blade cũng nhanh hơn nhờ hiệu năng đồ họa tăng gấp 9 lần.
 
- Bổ sung ứng dụng mới: Một số ứng dụng mới đã được Apple áp dụng cho iPad 2. Cuộc gọi FaceTime khá dễ dàng cho quá trình cài đặt và nhìn trông rất tuyệt vời với máy ảnh VGA ở chế độ toàn màn hình. Người dùng có thể kéo danh bạ từ các dịch vụ khác và mạng xã hội, từ đó gọi cho mọi người thông qua một thiết bị iOS hoặc Mac. GarageBand là một ứng dụng hấp dẫn cho phép người dùng làm việc với một piano ảo thông qua một cảm biến gia tốc. Trong khi đó tính năng iMovie khá trực quan cho việc tạo dựng phim, tạo các tiêu đề, chuyển tiếp các nội dung hay nhóm từng chủ đề cho từng bộ phim.
 

Với tính năng FaceTime có sẵn, người dùng có thể sử dụng iPad 2 để thực hiện video chat - Ảnh: Electronista

- Vỏ ấn tượng: Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của iPad 2 nằm ở vỏ của máy mà người dùng cần phải bỏ thêm tiền để nâng cao iPad 2 của mình. Smart Covers là một vỏ thiết kế bảo vệ cho iPad 2 có giá bán 39 USD. Với Smart Covers, người dùng có thể dễ dàng tách ra khỏi iPad 2 nhờ vào nam châm tích hợp, cho phép chúng dễ dàng di chuyển đến tablet. Sự thông minh của lớp vỏ này là khi mở nắp lên, iPad 2 sẽ lập tức được bật, trong khi đó nếu nó nắp lại thì máy sẽ được tắt đi.
 
Có tổng cộng 6 mô hình mới
 
Có 6 mô hình của iPad 2. Trong số này có 3 mô hình chỉ hỗ trợ Wi-Fi: mô hình 499 USD với 16 GB dung lượng lưu trữ flash, mô hình 599 USD với 32 GB dung lượng lưu trữ flash và mô hình 699 USD với 64 GB dung lượng lưu trữ flash.
 
Apple sẽ cung cấp 3 mô hình có hỗ trợ 3G, bao gồm: mô hình 629 USD với 16 GB dung lượng lưu trữ flash, mô hình 729 USD với 32 GB dung lượng lưu trữ flash và mô hình 829 USD với 64 GB dung lượng lưu trữ flash. Apple cho biết iPad 3G sẽ làm việc với AT & T hay Verizon. Và chúng sẽ được phát hành trực tuyến thông qua Apple Store kể từ 11/3.
 

Cùng với phiên bản màu đen, iPad 2 cũng có sự xuất hiện của phiên bản màu trắng truyền thống của quả táo - Ảnh: Internet

 
Tại sự kiện này, Jobs cho biết Apple đã bán được gần 15 triệu iPad trong một khoảng thời gian 9 tháng trong năm 2010. Theo Apple, iPad đã có hơn 90% thị phần thị trường máy tính bảng.
 

Jobs thừa nhận vai trò của Apple Store như là một chìa khóa cho sự thành công của iPad. Đây là nơi người dùng iPad có thể đưa ra các câu hỏi cũng như mua sản phẩm iPad của hãng. Và nếu không có Apple Store, Jobs nghĩ rằng iPad không thể đạt được thành công như thời điểm này.


Vân Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN