Apple iPad 2 sẽ có 2 máy ảnh, USB Port

00:00, 01/12/2010

Thêm một tin đồn rất đáng tin cậy về thế hệ iPad kế tiếp của Apple (tạm gọi là iPad 2) đó là việc thiết bị này sẽ được ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2011, hoàn chỉnh khả năng thoại có hình, hai máy ảnh, màn hình hiển thị công nghệ cảm ứng và một cổng USB để kết nối dễ dàng với các thiết bị khác.

Theo tờ báo tin tức tài chính hàng ngày của Trung Quốc, một trong những tờ báo đầu tiên có báo cáo một cách chính xác rằng Apple đã làm việc với một tablet khi mà nguồn tin khác cho rằng Apple đang làm việc với một netbook. Hôm thứ sáu (26/11), hãng tin này cho biết là iPad 2 sẽ bắt đầu được sản xuất ngay trong tháng này và sẽ được bán ra vào đầu năm tới. Trong khi đó, các tờ báo trước đó hồi tháng Tám thì cho biết rằng thiết bị mới của Apple sẽ được trang bị màn hình cảm ứng rộng 7-inch.

Được biết hiện một công ty điện tử của Đài Loan là hãng được hoàn tất việc lắp ráp các thành phần cuối cùng của iPad 2 nên các hãng tin tức từ Đài Loan thường có những thông tin chính xác nhất. Chẳng hạn như tờ kinh tế hàng ngày cho rằng hãng Largan sẽ là công ty cung cấp ống kính máy ảnh cho iPad 2, trong khi hãng tin tức Hon Hai Precision Industry, hoạt động dưới tên thương mại là Foxconn, sẽ chịu trách nhiệm trong khâu lắp ráp sản phẩm cuối cùng.

Theo tờ báo này cho biết hồi tháng Tám vừa qua thì Chimei Innolux sẽ là công ty chịu trách nhiệm cung cấp màn hình cảm ứng LCD rộng 7 inch cho iPad 2 và sẽ sử dụng cùng công nghệ IPS được tìm thấy ở sản phẩm iPad đầu tiên.

Hiện các hãng có tên từ tờ báo Kinh tế hàng ngày nói trên đều từ chối bình luận các thông tin, bởi lẽ các nhà sản xuất hợp đồng và nhà hoạch định thành phần thường không tiết lộ những gì về sản phẩm mà họ đang làm việc, nếu tiết lộ những bí mật thì họ sẽ bị mất đi các hợp đồng kinh doanh của mình.

Phan Văn (Theo PCWorld)

TIN LIÊN QUAN