Apple iPad và các ứng dụng được nhiều người ưa thích

08:24, 12/06/2010

Hiện nay Apple đang tung ra iPad tại thị trường Anh với việc quảng cáo rầm rộ. Nếu bạn là một người may mắn sở hữu sản phẩm này thì các ứng dụng sau đây là không thể thiếu trong chiếc iPad của bạn.

 1. iWork (giá bán 5.99Euro)

 
     Những người sở hữu các chương trình của Apple như: Page, Number và Keynote đã đưa ra một sự kiểm tra kỹ lưỡng cho công việc trên màn hình cảm ứng iPad và thực tế là  sẵn sàng tách biệt chúng cho các loại giá hợp lý . Cách mà bạn sử dụng chúng sẽ phụ thuộc nhiều vào những thứ mà bạn nghĩ về bàn phím trên màn hình của iPad. Thậm chí nếu bạn không cần tạo trình chiếu hoặc bảng tính  nó vẫn được thêm vào Page (chương trình xử lý văn bản) trong iPad của bạn.                                                          
iWord
2. Tweetdeck (miễn phí)

      Cho tất cả mọi người trên Twitter và cho những người dùng iPad, TweetDeck là một trong những cách tốt nhất để biết những gì bạn đang nói đến. Giống như website của Twitter, TweetDeck làm cho bạn có thể tham gia vào các nhóm. Tuy nhiên, không giống như website, TweetDeck chỉ ra cho bạn nhiều danh sách cùng một lúc. Một ứng dụng quá lớn cho màn hình iPhone nhưng làm việc hoàn hảo trên iPad.

 Tweetdeck
3. Các nguyên tố hóa học (7.99 Euro) 

    Stephen Fry cho biết ứng dụng này là đáng giá cho bản thân iPad. Các nhà khoa học bình thưởng sẽ thích nó, nó là sự khám phá các gói dữ liệu của bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học , với mỗi nguyên tố được trình bày bởi các ảnh màu rộng và luân phiên nhau. Gõ 2 lần trên  một nguyên tố nào đó sẽ làm cho nó phủ kín màn hình và nếu làm như thế 3 lần sẽ tạo ra phiên bản 3D.
Element
4. Truyện đồ chơi 2: (5.49 Euro)

 
    Trẻ con rất thích iPad. Nó có kích thước hoàn hảo cho trẻ em và giường như theo bản năng chúng biết cách dùng iPad. Có hàng tá ứng dụng cho trẻ em, một số là các bài dạy về các ký tự, con số, các từ và những thứ khác là nhấn mạnh vào các trò chơi sáng tạo. Đây là các các chương trình về các câu chuyện tương tác dựa trên phim Truyện trò chơi. Những thứ độc đáo, thông minh bạn có thể ghi lại khi bạn đọc truyện để những đứa trẻ của bạn có thể bắt chước kể lại bất cứ khi nào bạn muốn.
Toy Story
5.Trò chơi sắp chữ (5.99 Euro)

    Bảng trò chơi làm việc tốt trên iPad và trò chơi sắp chữ cũng không ngoại trừ. Người dùng chơi với máy tính hoặc bạn bè bỏ qua việc lo lắng về việc bất cứ một vài quân cờ biến mất từ lần chơi trước bạn đã chơi. Một ý tưởng thông minh là việc thêm miễn phí ứng dụng này vào  iPhone  làm cho bạn sử dụng iPhone hoặc iPod Touch dễ dàng hơn khi một quân bị phá hủy hoặc việc tách một ký tự của bạn vào trong bảng này.
 Scrabble
6. Epicurious(miễn phí)

    Một nơi mà iPad được chờ đợi tạo nên bất ngờ nhất chính làm trong khu bếp. Ứng dụng Epicurious bao gồm 10,000 công thức nấu ăn, việc tìm kiếm các công thức này dựa trên thành phần hoặc từ khóa. Thậm chí bạn có thể tìm dựa trên những gì bạn có trong tủ lạnh. Ứng dụng này tạo ra danh sách mua sắm dựa trên công thức nấu ăn mà bạn đã chọn và một lần bạn quay lại bếp, nó tạo ra dễ dàng hướng dẫn nấu ăn trên màn hình.
Epicuriou
7. Phiên bản bút lông iPad (4.99 Euro)

    Một ứng dụng iPad nổi tiếng khác đó là bút lông. Nó là một ứng dụng linh hoạt, dễ dàng sử dụng cho những người bắt đầu muốn tạo các bức phác họa vui nhộn nhưng phải dùng  những công cụ bắt buộc cho các bức họa nghiêm trang. Ảnh màn hình trong kho  Apple’s iTunes  chỉ ra những gì có thể được hoàn tất với ứng dụng này. Tuy nhiên việc kết hợp chúng với nhau đòi hỏi việc thực hành nhuần nhuyễn.
 Brushes
8. Amazon Kindle (miễn phí)

    Nếu bạn muốn đọc sách điện tử trên iPad, có 3 lựa chọn chính: Apple’s iBooks được thiết kế rất tốt nhưng lúc này các đầu đề được chào hàng lại ít hơn các đối thủ của nó.Amazon Kindle và  eBooks của Kobo cung cấp nhiều chủ để hơn Apple và có một môi trường đọc dễ chịu. Nếu phải chọn một thứ, bạn nên chọn Amazon’s Kindle. Tuy nhiên, kể từ khi tất cả đều miễn phí thì không cần phải có sự chọn lựa. Tải về tất cả.
Amazon-Kindle
9. Instapaper Pro (2.99 Euro)

    Nếu lúc này bạn chưa dùng Instapaper, bạn nên bắt đầu dùng ngay. Instapaper sẽ lưu các bài báo điện tử mà bạn muốn đọc lại sau này và hiển thị chúng cho bạn một cách đơn giản và tốt nhất. Bạn có  thể lưu các bài báo này vào bất cứ nơi đâu: máy tính, điện thoại hoặc vào chính iPad và tất cả sẽ đợi bạn cho đến lần tiếp theo bạn dùng ứng dụng. Có phiên bản miễn phí của Instapaper nhưng bản Pro dùng mang lại hiệu quả tốt nhất.
Instapaper
10. Thời tiết (0.59 E)

 
    Ứng dụng này cung cấp các thông tin dự báo thời tiết trong vài ngày tới. Không có các bản đồ, không rada theo dõi về việc cải thiện thời tiết trong các ngày kế tiếp và không có chuông khí tượng hoặc còi mà các các ứng dụng thời tiết thông thường đòi hỏi.Để thay thế chỉ có các video đẹp, chất lượng cao về hướng gió trên các cánh đồng cỏ, lượng mưa nhẹ.
 Weather
Nana (Theo www.telegraph.co.uk)
TIN LIÊN QUAN