Apple Pay, Cash App, PayPal và các ứng dụng thanh toán khác sẽ được điều chỉnh giống ngân hàng

10:36, 22/11/2024

Nhiều ứng dụng và dịch vụ kỹ thuật số hiện nay hoạt động giống như ngân hàng nhưng không phải ngân hàng, điều này có nghĩa là họ có thể tự ý đóng tài khoản của người dùng mà không cần thông báo và việc hỗ trợ khách hàng trong các tranh chấp gian lận thường gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, điều này sắp thay đổi. Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Hoa Kỳ (CFPB) vừa đưa ra quyết định rằng tất cả các dịch vụ kỹ thuật số xử lý một lượng lớn giao dịch sẽ phải chịu sự giám sát tương tự như ngân hàng truyền thống. Phán quyết này sẽ trao cho CFPB quyền kiểm soát mới đối với các vấn đề như giao dịch không chính xác, hoạt động gian lận và quyền riêng tư dữ liệu.

Nguồn hình ảnh:hapabapa / Hình ảnh Getty

Vậy ai sẽ bị ảnh hưởng bởi quy định mới này? Nhiều công ty sẽ phải tuân thủ, vì CFPB đang nhắm đến các ví thanh toán và ứng dụng chuyển tiền thực hiện hơn 50 triệu giao dịch mỗi năm. Điều này có nghĩa là các dịch vụ như Apple Pay, Cash App, Google Pay, PayPal và Venmo sẽ bị quản lý chặt chẽ hơn.

Mặc dù đây là một thay đổi quan trọng, nhưng quy định mới sẽ không hoàn toàn chấm dứt các vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử trên mạng xã hội. CFPB đã quyết định giới hạn phạm vi áp dụng của quy định này chỉ đối với các giao dịch thực hiện bằng đồng đô la Mỹ (USD).

Thay đổi này dự kiến sẽ giúp người tiêu dùng được bảo vệ tốt hơn trong các giao dịch kỹ thuật số, làm tăng trách nhiệm của các dịch vụ thanh toán trong việc bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng.