Apple phát hành iWork dành cho iPhone và iPod touch

07:54, 02/06/2011

Apple vừa thông báo xác nhận tính có sẵn của các ứng dụng iWork (bao gồm Keynote, Pages và Numbers) dành cho các thiết bị iPhone và iPod Touch. Nói cách khác, Cupertino đã hoàn tất việc đưa iWork từ Mac đến iOS, cho phép người dùng có thể sử dụng một giao diện đa cảm ứng để thực hiện các nhiệm vụ tạo và chia sẻ các bài thuyết trình, tài liệu và bảng tính trên đường đi.

Các ứng dụng có trong iWork có thể chạy trên iPad, iPad 2, iPhone 3 GS, iPhone 4 và iPod touch (thế hệ thứ 3 và thứ 4). Các phiên bản iPhone và iPod touch có sẵn trên Apple Store với giá 10 USD cho mỗi người dùng mới và như là một bản cập nhật miễn phí cho iWork dành cho người dùng iPad.

Ba ứng dụng nói trên cho phép người dùng nhập và xuất các tài liệu từ iWork đến Mac và Microsoft Ofice, in không dây bằng cách sử dụng AirPrint và sử dụng các thiết kế cũng như mẫu có sẵn của Apple. Tất cả các ứng dụng iWork hiện tại bao gồm khả năng quản lý tài liệu được cải thiện với ảnh thu nhỏ cho phép người dùng có thể tìm thấy tập tin của mình một cách nhanh chóng cũng như tổ chức và nhóm chúng vào các thư mục thông qua các cử chỉ. Từ nút Tools trên thanh công cụ, người dùng có thể chia sẻ bất kỳ một file thuyết trình, tài liệu hoặc bảng tính mà không khó khăn gì.

Keynote cho phép người dùng tạo ra các bài thuyết trình với các bảng xếp hạng, phát một file thuyết trình ở chế độ xem toàn màn hình trên một màn hình ngoài, một máy chiếu hoặc HDTV và có thể sử dụng ứng dụng kiểm soát Keynote từ xa trên bất kỳ một thiết bị iOS hoặc Mac nào. Pages có khả năng làm việc với văn bản dễ dàng như các tính năng Smart Zoom, tự động phóng để thực hiện theo con trỏ trong khi đang biên tập và thu nhỏ trở lại khi đang làm việc. Số cử chỉ đa chạm giúp người dùng tạo ra các bảng tính với hơn 250 chức năng, bảng biểu và biểu đồ.

Philip Schiller, Phó chủ tịch cao cấp mảng tiếp thị toàn cầu của Apple trong một tuyên bố cho biết: “Bây giờ bạn có thể sử dụng Keynote, Pages và Numbers trên iPhoen và iPod touch để tạo các bài thuyết trình tuyệt vời, tài liệu và bảng tính ngay trong lòng bàn tay của mình. Với lợi thế của Retina Display, giao diện cảm ứng đa chạm và phần mềm mạnh mẽ, sản phẩm của chúng tôi có thể thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn như tạo, chỉnh sửa, tổ chức và chia sẻ tất cả các tài liệu của bạn từ iPhone 4 hoặc iPod touch”.

Vân Anh

TIN LIÊN QUAN