Apple phát triển công cụ tìm kiếm mới cho iPhone

13:20, 31/08/2020

Apple cho biết công ty đang phát triển công cụ tìm kiếm của riêng mình, nhiều khả năng sẽ loại bỏ Google khỏi iPhone.

Google hiện trả hàng tỷ USD cho Apple để có thể là công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của “Táo khuyết”. Tuy nhiên, trong tương lai điều này sẽ thay đổi khi Apple có thể đang tìm cách phát triển công cụ tìm kiếm của riêng mình.

Apple phát triển công cụ tìm kiếm mới, sẵn sàng tiêu diệt Google trên iPhone.

Báo cáo từ Coywolf chỉ ra rằng Apple tuyển dụng các kỹ sư tìm kiếm, bao gồm các nhiệm vụ tập trung tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và học máy (ML) vào các dịch vụ khác.

Coywolf cũng cho biết thêm Spotlight Search của Apple sẽ bỏ qua Google Search trên các hệ điều hành iOS 14 beta và iPadOS 14 beta. Bằng chứng là Applebot, một bot thu thập thông tin web (web crawler) của Apple, là một phiên bản nâng cấp đáng kể. Nó không chỉ thu thập các file HTML, mà còn hiển thị các trang tương tự như Google.

Coywolf cho rằng Spotlight Search có thể tương tự Google Assistant trên Android nhưng không có quảng cáo và hoàn toàn riêng tư.

Như vậy, công cụ tìm kiếm của Apple sẽ thách thức sự độc quyền của Google trong lĩnh vực tìm kiếm, trong khi mang lại lợi ích trực tiếp cho các dịch vụ của Apple và tăng thêm nguồn thu từ việc quảng cáo cho các ứng dụng của các nhà phát triển khác.

Không dễ để “đụng” đến Google, thế giới đã chứng kiến biết bao công cụ tìm kiếm hoành tráng cuối cùng chỉ có thể nằm trong góc khuất thị trường. Nhưng với việc Apple Maps đang có lượng sử dụng vượt trội hơn Google Maps trên iOS, “Táo khuyết” đang hết sức tự tin.

Thiên Thanh (T/h)