Apple 'quay xe' cho phép người dùng hạ cấp hệ điều hành iOS

11:49, 25/03/2024

Thông thường, sau khi người dùng nâng cấp hệ điều hành iOS lên phiên bản mới nhất, Apple sẽ không cho người dùng hạ cấp xuống phiên bản thấp hơn.

Tuy nhiên, Apple mới đây đã gây bất ngờ với cộng đồng người sử dụng iPhone và hệ điều hành iOS, khi hãng công nghệ Mỹ cho phép người dùng hạ cấp xuống phiên bản hệ điều hành iOS thấp hơn, nếu như không hài lòng với phiên bản hệ điều hành iOS 17.4.

Động thái này của Apple xuất hiện, khi nhiều người liên tục thông báo về các lỗi gặp phải đối với hệ điều hành iOS 17.4. Đa phần những lỗi đều khá cơ bản và gây ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng hằng ngày. 

Do nhiều người dùng liên tục gặp lỗi với hệ điều hành iOS 17.4, vì vậy Apple đã mở khóa để cho phép người dùng hạ cấp xuống hệ điều hành iOS 17.3.1

Theo thông tin từ cộng đồng, vào ngày 23/3, Apple đã âm thầm mở lại sign cho phiên bản hệ điều hành iOS 17.3.1 dành cho các dòng điện thoại từ iPhone XS đến iPhone 13 series (bao gồm iPhone SE 2/3). 

Hệ điều hành iOS 17.3.1 (21D61) được phát hành vào ngày 9/2, tập trung sửa lỗi vấn đề văn bản tự động sao chép hoặc chồng chéo khi nhập trên iPhone.

Mặc dù, Apple đã cho phép hạ cấp xuống hệ điều hành iOS thấp hơn. Tuy nhiên, trước khi hạ cấp phiên bản hệ điều hành iOS 17.3.1, người dùng cần lưu ý những việc sau:

Đầu tiên, đó chính là backup toàn bộ dữ liệu, bởi khi hạ cấp hệ điều hành iOS, dữ liệu sẽ rơi vào tình trạng bị xóa toàn bộ.

Ngoài ra, Apple có thể khóa và không cho hạ cấp hệ điều hành iOS bất kỳ lúc nào, vì vậy người dùng cần nhanh chóng hạ cấp hệ điều hành iOS nếu như gặp lỗi với hệ điều hành iOS 17.4. 

Theo Tạp chí Công Thương

https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/apple-quay-xe-cho-phep-nguoi-dung-ha-cap-he-dieu-hanh-ios-118560.htm