Apple rút tùy chọn nâng cấp lên kiến ​​trúc HomeKit mới trong iOS 16.2

08:34, 24/12/2022

Apple đã loại bỏ tùy chọn nâng cấp lên kiến ​​trúc HomeKit mới trên các thiết bị chạy iOS 16.2. Thay đổi này tuân theo nhiều báo cáo về sự cố và sự cố với ứng dụng Home sau khi cài đặt bản nâng cấp.

Một chiếc điện thoại đang hiển thị ứng dụng Apple Home với tùy chọn nâng cấp.

Tùy chọn nâng cấp lên kiến ​​trúc Home mới đã bị xóa khỏi iOS 16.2

Người phát ngôn của Apple Emily Ewing đã xác nhận sự thay đổi có thể ảnh hưởng đến khả năng người dùng chia sẻ Trang chủ trong ứng dụng Home. Một bản sửa lỗi sẽ sớm có sẵn. Trong thời gian chờ đợi, Apple đã tạm thời xóa tùy chọn nâng cấp lên kiến ​​trúc Nhà mới. Người dùng đã nâng cấp sẽ không bị ảnh hưởng.

Apple cũng đã cập nhật các trang hỗ trợ của mình với hướng dẫn về những việc cần làm nếu bạn không thể mời người dùng khác vào Nhà hoặc bạn không thể xem các thiết bị của Nhà sau khi nâng cấp lên kiến ​​trúc HomeKit mới.

Kiến trúc ứng dụng Home mới là một trong những tính năng chính của iOS 16.2 , với việc Apple tuyên bố rằng bản nâng cấp sẽ “đáng tin cậy và hiệu quả hơn”. MacRumors lần đầu tiên phát hiện ra trong tuần này rằng ứng dụng Home trong iOS 16.2 không còn cung cấp tùy chọn nâng cấp lên kiến ​​trúc mới trong cài đặt ứng dụng Home. Một số phóng viên tại The Verge cũng đã xác nhận rằng tùy chọn nâng cấp không khả dụng trên thiết bị của họ

Kiến trúc mới lần đầu tiên được giới thiệu trong phiên bản iOS 16.2 beta vào tháng 10 dưới dạng nâng cấp tùy chọn trước khi phát hành chính thức iOS 16.2 vào ngày 13 tháng 12. Cả bản beta và bản phát hành công khai đều yêu cầu các thiết bị Apple đã đăng nhập vào iCloud để chạy các phiên bản iOS, macOS và tvOS mới nhất. Quá trình nâng cấp không diễn ra tự động khi iOS 16.2 được cài đặt trên điện thoại, thay vào đó yêu cầu quy trình thủ công thông qua ứng dụng Home.

Người dùng Reddit đã tải xuống bản nâng cấp tùy chọn trước khi bị xóa đã báo cáo các sự cố như ứng dụng khởi động các thành viên khác từ tài khoản Trang chủ và không thể thêm lại họ. Người dùng trên diễn đàn MacRumors đã báo cáo rằng không thể mời người dùng chia sẻ Home, các thiết bị HomeKit‌ bị lỗi hiển thị trạng thái “đang cập nhật” và một số phụ kiện biến mất hoàn toàn khỏi ứng dụng Home. Người dùng đã nâng cấp không thể hoàn nguyên về phiên bản trước của ứng dụng.

Thành Nam (T/h)