Apple sắp nhảy vào mảng thiết bị y tế và xe hơi

07:49, 19/02/2014

Theo San Francisco Chronicle, Apple đang cân nhắc khả năng mở rộng phạm vi hoạt động sang lĩnh vực thiết bị y tế và xe hơi.

Cũng theo San Francisco Chronicle, Apple rất quan tâm tới mảng y tế và đã làm việc với kỹ sư âm thanh Tomlinson Holman nhằm phát triển một thiết bị dự đoán trụy tim bằng cách ghi âm thanh trong mạch máu. Holman từng rất nổi tiếng với việc phát triển nhiều công nghệ âm thanh cao cấp, trong đó có hệ thống THX của Lucasfilm và hệ thống âm thanh 10.2 đầu tiên.

Đây không phải lần đầu tiên có thông tin Apple quan tâm tới mảng y tế. Hồi tháng trước, một số lãnh đạo cao cấp của Apple cũng được cho là đã gặp Cơ quan quản trị thuốc và thực phẩm Mỹ (US Food and Drug Administration) để bàn về “các ứng dụng y tế di động”.

Về lĩnh vực xe hơi, Apple cũng được cho là đã có cuộc tiếp xúc với CEO của Tesla, Elon Musk, mùa xuân vừa rồi mặc dù chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Trong quá khứ, cũng có lần Apple tỏ ra quan tâm tới công nghệ xe hơi. Tháng 6/2013, Apple công bố kế hoạch đưa hệ điều hành di động iOS lên xe hơi, và đầu năm vừa rồi đã có một số kết quả sơ bộ. Cuối tháng 10/2013, một phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Apple đã rời công ty sang làm cho Tesla ở mảng thiết bị mẫu xe mới.

Gia Nguyễn (The Verge)