Apple sẽ tăng giá trên App Store ở nhiều quốc gia vào tháng tới

15:04, 23/09/2022

Mới đây, Apple đã thông báo sẽ sớm tăng giá trên App Store ở nhiều quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác ở châu Âu.

Trong một thông báo gửi cho các nhà phát triển, đợt tăng giá trên App Store sẽ áp dụng cho một số quốc gia trong khoảng thời gian này. Các khu vực bị ảnh hưởng là Chile, Ai Cập, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Ba Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển, Việt Nam và mọi quốc gia sử dụng đồng Euro làm đơn vị tiền tệ - bao gồm Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Không có thông tin chi tiết về lý do tại sao Apple sẽ tăng giá App Store ở các quốc gia này, nhưng điều này có lẽ liên quan đến tỷ giá hối đoái của đồng nội tệ giảm so với đồng USD. Có thể thấy, đồng Euro hiện đã đạt mức ngang bằng với đồng USD, điều chưa từng xảy ra trong 20 năm qua. Các sản phẩm của Apple cũng trở nên đắt hơn ở châu Âu vì lý do tương tự.

Apple nói rằng việc tăng giá tại Việt Nam là do các quy định mới về thuế địa phương.

Kể từ ngày 5/10/2022, giá ứng dụng và mua hàng trong ứng dụng (không bao gồm đăng ký tự động gia hạn) trên App Store sẽ tăng ở Chile, Ai Cập, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Ba Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển, Việt Nam và tất cả các lãnh thổ sử dụng đồng tiền chung Euro.

Tại Việt Nam, những khoản tăng này cũng phản ánh quy định mới đối với Apple trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành, đó là thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) với thuế suất lần lượt là 5%.

Đối với những người ở khu vực đồng Euro, ứng dụng và giao dịch mua trong ứng dụng có giá 0,99 Euro hiện sẽ có giá 1,19 Euro. Một mặt hàng có giá 9,99 Euro sẽ tăng giá lên 11,99 Euro. Apple nhắc nhở các nhà phát triển rằng giá App Store mới sẽ có hiệu lực vào ngày 5/10/2022. Các nhà phát triển có thể giữ nguyên giá đăng ký cho những người đăng ký hiện tại nếu họ muốn.

Theo một nghiên cứu từ dữ liệu của Apptopia, các nhà phát triển ứng dụng đã tiến hành tăng giá trong năm qua. Giá trung bình của việc mua hàng trong ứng dụng đã tăng 40% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm 2021.

Quang Minh (T/h)