Archos 70B – Android 3.2 giá rẻ

07:17, 04/10/2012

Archos được biết đến là nhà sản xuất máy tính bảng tầm trung với rất nhiều sản phẩm hấp dẫn về giá, trong đó Archos 70B là một trong số đó. Với mức giá bán chỉ khoảng 179 USD, đây là sản phẩm phù hợp cho bất kỳ người dùng nào muốn có những trải nghiệm của hệ điều hành Android trên máy tính bảng mà không yêu cầu quá cao về cấu hình.

 

Thiết kế

 


Giống như các mẫu MTB khác của Archos, model này có vỏ bằng kim loại chải màu đen, bao bọc xung quanh màn hình cảm ứng 7 inch. Mặt sau của máy vẫn được làm bằng nhựa, hai cạnh bên hơi cong nên khi cầm xoay ngang sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Loa của máy được thiết kế hai bên của màn hình hiển thị khi xoay ngang.

 

Archos 70B có kích thước  201 x 114 x 11,68 mm, không lớn hơn nhiều so với Kindle Fire (190,5 x 119,38 x 11,43 inch) và gần bằng Nook Tablet (205,74 x 127 x 12,7 mm). Nhưng Archos 70B vượt qua các đối thủ cạnh tranh về trọng lượng với 311,85 gram, so với thiết bị nhỏ và nhẹ nhất là Nook Tablet có trọng lượng 439,41 gram.

 

Cạnh phải chỉ bao gồm một nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng. Bên trái bao gồm cổng mini HDMI, giắc cắm tai nghe, cổng microUSB và khe cắm thẻ microSD hỗ trợ thẻ lên đến 32GB. Tính năng duy nhất còn thiếu là một đèn báo sạc khi pin đầy.

 

Archos 70B còn được thiết kế với chân đế đi kèm, giúp máy nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Khi mở chân đế bạn có thể đặt máy trên bất kỳ bề mặt phẳng nào để xem phim mà không cần dựa vào bất kỳ vật gì làm điểm tựa.

 


Màn hình 7 inch của 70B có độ phân giải 1024 x 600 pixel, tương tự như Nook Tablet và Kindle Fire nhưng có thể phát các nội dung video độ phân giải HD tương đối tốt. Màn hình của Archos 70B ghi 380 lux điểm trong bài kiểm tra độ sáng, tốt hơn so với mức trung bình so với các sản phẩm cùng loại  là 354 lux, nhưng thấp hơn Nook Tablet (392), Galaxy Tab 2 7.0 (409) và Kindle Fire (460).

 

 

Màn hình của Archos 70B cũng là màn hình cảm ứng đa điểm (5 điểm). Đây là một tính năng độc đáo có thể làm cho máy hấp dẫn hơn so với Kindle Fire và Nook Tablet vì cả hai chỉ hỗ trợ cảm ứng 2 điểm.

 

 

 

Âm thanh, bàn phím


Hai loa phía trước được thiết kế ở hai bên của màn hình, điều này giúp tối đa âm lượng của máy hoàn toàn có thể nghe trong một căn phòng nhỏ. Hạn chế lớn nhất của âm thanh phát ra khi kết nối Archos 70B với một màn hình bên ngoài bằng cách sử dụng đầu ra HDMI. Âm thanh bị chuyển đổi thành mono mà không phải là âm thanh stereo, do đó làm giảm chất lượng khi xem trên màn hình lớn.

Bàn phím mặc định trên Archos 70B không thật sự tốt. Khi đặt máy ở chế độ ngang, người dùng phải di chuyển tay khá nhiều khi muốn thao tác với các phím ở giữa. Ngược lại, bàn phím ở chế độ đứng lại tạo cảm giác chật chội. Việc chuyển đổi bàn phím sang các ngôn ngữ khác thông qua nút chuyển đổi lại bố trí ngay bên dưới phím Spacebar.

 

Phần mềm và giao diện người dùng

 

Archos 70B chạy Android 3.2 Honeycomb. Trong đó màn hình Home người dùng có thể dễ dàng thêm vào các ứng dụng yêu thích, tùy biến thiết bị để phù hợp với nhu cầu sử dụng.


Máy sẽ không có nút Home hoặc nút Back như các mẫu MTB hiện nay, để chuyển hướng tất cả đều được thực hiện trên màn hình. Sẽ có một thanh bên dưới cùng của màn hình với một nút Back, nút Home và một phím tắt để quay trở lại các ứng dụng đã mở gần đây.

 

Archos 70B có thể truy cập đầy đủ đến kho ứng dụng Play Store của Google, cho phép người dùng tìm tải hơn 450.000 ứng dụng.

 

Ứng dụng

 

Là một MTB chạy hệ điều hành của Google nên không có gì ngạc nhiên khi Archos 70B sẽ được cài đặt sẵn bộ phần mềm của Google với đầy đủ các ứng dụng di động, bao gồm cả Google Play, Google Talk, Gmail, YouTube, Google Maps và Google Calendar.

 


Ngoài ra máy cũng sẽ được cài đặt sẵn một vài ứng dụng khác. Đầu tiên là ứng dụng News Republic, có chức năng tổng hợp dữ liệu tin tức, ứng dụng Launching sẽ giúp bạn ngay lập tức cập nhật những tin tức hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. Ứng dụng này cũng cho phép người dùng tùy chỉnh các chủ đề và chuyên mục tin tức dựa trên sở thích của bạn.

 

Máy cũng sẽ bao gồm cả ứng dụng Brief Me để kết nối với Facebook và Twitter giúp bạn có thể cập nhật những tin tức mới nhất từ bạn bè. Khi kết nối máy với TV, bạn có thể sử dụng ứng dụng Archos Remote để điều khiển từ xa cũng như sử dụng smartphone để kiểm soát máy tính bảng. Điều này khá là tiện lợi khi người dùng cần xem phim.  

 

Hiệu suất

 

Archos 70B được hỗ trợ bởi VXL ARM Cortex A8 tốc độ 1,2 GHz và bộ nhớ RAM 512 MB nhưng không mang lại một trải nghiệm liền mạch. Khi người dùng xoay máy từ chế độ dọc sang chế độ ngang phải mất khoảng 4 giây thì màn hình mới xoay theo đúng hướng. Đây là một điểm trừ khá lớn của máy, ngoài ra khi máy ở chế độ chờ và khi người dùng vuốt tay lên màn hình để mở máy trở lại cũng khá chậm.

 

So sánh sức mạnh của CPU

 

Khi điều hướng giữa các trang lúc đọc sách trên ứng dụng Kindle, người dùng sẽ nhìn thấy vòng tải trang xuất hiện, một sự phản ứng khá chậm kể cả khi đọc với một tốc độ bình thường. Khi Benchmark CPU thì Archos 70B  đạt 1857 điểm, thấp hơn cả mức trung bình là 2770 điểm, Kindle Fire còn vượt xa hơn với 3069 điểm và Nook Tablet đạt 3057. Thử nghiệm khả năng đồ họa của máy bằng An3DBench, Archos 70B chỉ ghi được 5873 điểm, Kindle Fire ghi được 7006 điểm, trong khi mức trung bình là 7223 điểm.

 

Bộ nhớ trong 8 GB của máy là hoàn toàn phù hợp với mức giá, nhưng người dùng có thể mở rộng thêm 32 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

 

So sánh độ sáng màn hình với các đối thủ

 

Webcam


Không giống như các mẫu MTB hiện nay, webcam 0,3 megapixel của Archos 70B lại được thiết kế ở bên phải, cung cấp chất lượng hình ảnh không thật sự tốt và hầu như không vượt qua được khi trò chuyện với bạn bè thông qua Skype, nhưng microphone tích hợp lại cho âm lượng khá lớn và rõ ràng.

 


Ngoài ra, vị trí của camera là khá bất tiện và để chat video bắt buộc người dùng phải giữ máy ở chế độ đứng, nếu không khuôn mặt của bạn sẽ không thể hiển thị ở trung tâm của webcam.

 

Thời lượng pin

 

Kiểm tra tuổi thọ pin của máy bằng Laptop battery, bao gồm lướt web liên tục qua Wi-Fi thì pin của máy có thời gian sử dụng kéo dài 5 giờ 43 phút, thấp hơn so với mức trung bình là 1 giờ 11 phút. Pin trên Kindle Fire có thời gian sử dụng lên đến 7 giờ 34 phút và Samsung Galaxy Tab 2 7.0 thậm chí còn kéo dài hơn lên đến 8 giờ 32 phút.

 

So sánh tuổi thọ pin

 

Kết luận

 

Amazon đang bán Archos 70B với giá chỉ 179 USD, đây là một mức giá rất hấp dẫn. Tuy nhiên, có một số nhược điểm mà người dùng cần phải lưu ý trước khi quyết định mua thiết bị này. Thiếu sót rõ ràng nhất là cảm biến gia tốc phản ứng khá chậm chạp, màn hình hiển thị với chất lượng bình thường và tuổi thọ pin ngắn. Ở mức giá này, bạn có thể cố gắng thêm một chút để có thể mua được Kindle Fire hoặc Nook Tablet với chất lượng tốt hơn.

 

Ưu điểm:

Đi kèm chân đế thời trang.
Trọng lượng nhẹ.
Thiết kế đẹp.
Truy cập vào Google Play Store


Nhược điểm:

Hiệu suất chậm
Tuổi thọ pin ngắn.
Chạy nóng.

Hoàng Thanh

TIN LIÊN QUAN