Archos Arnova GBook – E-reader chạy Android 4.0 giá dưới 120USD

08:18, 05/10/2012

Archos hôm qua 03/10 vừa qua chính thức giới thiệu một thiết bị đọc sách điện tử mới có tên gọi ArchosArnova Gbook. Mặc dù không phải là máy tính bảng nhưng thiết bị được thiết kế để chạy phiên bản Android 4.0.

 

 

Archos Arnova Gbook có vẻ ngoài khá giống với một chiếc máy tính bảng kích thước 7 inch, tuy nhiên nhà sản xuất đã đặt tên cho thiết bị là GBook để "ám chỉ" đây là một thiết bị E-reader.



Nói cách khác, bạn có thể sử dụng máy để xem video, chơi trò chơi hoặc thực hiện các hoạt động khác. Tuy nhiên, vì được thiết kế để đọc sách nên máy sử dụng một bộ vi xử lý có tốc độ tương đối chậm, không bao gồm quyền truy cập vào Google Play Store và sẽ được bán với một mức giá thấp hơn so với hầu hết các máy tính bảng Android tầm trung.



Mặc dù giá của máy chưa được công bố, nhưng Arnova GBook trông rất giống chiếc máy tính bảng Arnova 7 G3 được bán với giá dưới 120 USD. Máy có màn hình cảm ứng điện dung TFT kích thước 7 inch, độ phân giải chỉ 800 x 480 pixel, bộ vi xử lí ARM Cortex-A8 tốc độ 1 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong dung lượng 4 GB, nhưng hỗ trợ khe cắm thẻ microSD để tăng thêm khả năng lưu trữ.

 

Màn hình hiển thị có độ phân giải thấp và thiếu hỗ trợ Google Play Store là những điểm trừ khá lớn của thiết bị này, tuy nhiên, máy có pin đi kèm có thể hoạt động lên đến 8 giờ trong chế độ "đọc" và thời gian phát lại video lên đến 7 giờ.

 

Khi ra mắt, máy cũng sẽ được cài đặt sẵn các ứng dụng Aldiko eBook và Appslib để có thể truy cập vào khoảng 50.000 ứng dụng miễn phí và trả tiền. Arnova Gbook cũng có một camera ở mặt trước, tích hợp mic, loa và cổng mini HDMI.



Archos Arnova Gbook có kích thước 195,58 x 116,84 x 11,43 mm và trọng lượng chi 303 gram. Nếu máy có giá bằng hoặc thấp hơn so với máy tính bảng Arnova 7 G3 thì sẽ rẻ hơn rất nhiều so với Barnes & Noble, Amazon hoặc Kobo tablet.

 

 

 

 

 


 

Hoàng Thanh

TIN LIÊN QUAN