Ascend Mate 8: “Bản sao… họ hứa” từ người anh Mate 7?

11:21, 11/05/2015

Đáng lưu ý, khi Ascend Mate 8 trình làng, thì khả năng phát hành ra những thị trường ngoài Trung Quốc dường như là rất khó, chứ không nói là Ascend Mate 8 chỉ “gà quẩn cối xay” mà thôi…

Huawei hứa hẹn sẽ làm rung chuyển thế giới phablet ở thời điểm hiện tại với phiên bản điện thoại mới sắp trình làng? Dự kiến, phablet “bom tấn” sẽ được phát hành vào tháng 6/2015.

Những thông tin từ trang web Mobile-cha cho thấy, Huawei Ascend Mate 8 sẽ tiếp tục xu hướng mà Ascend Mate 7 đạt được, đó là sở hữu những thông số kỹ thuật mạnh trên mức giá được đánh giá là hợp lý nhất.

Các thông tin rò rỉ cho thấy, Ascend Mate 8 sẽ có màn hình kích thước 6 inch tương tự người anh họ, nhưng sẽ được nâng cấp độ phân giải từ 1.920x1.080 pixel trong Mate 7 lên 2.560x1.440 pixel trong Mate 8.

Ascend Mate 8 sẽ được trang bị chip xử lý Kirin do chính Huawei phát triển, và dường như chắc chắn sẽ có sự nâng cấp so với chip 8 lõi Kirin 925 kết hợp RAM 3 GB có trên Mate 7.

Ascend Mate 8 có camera phía sau 16 megapixel với tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), và nhiều khả năng máy được trang bị công nghệ camera cải tiến giống như Huawei P8 - hiện đang có những đánh giá, phản hồi tích cực từ người dùng.

Tuy nhiên, đáng lưu ý, khi Ascend Mate 8 trình làng, thì khả năng phát hành ra những thị trường ngoài Trung Quốc dường như là rất khó, chứ không nói là Ascend Mate 8 chỉ “gà quẩn cối xay” mà thôi…

Bởi lẽ, mặc dù người anh Ascend Mate 7 từng được cho là sẽ phát hành trên toàn thế giới, nhưng đến nay vẫn chỉ giới hạn tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Nhưng, người dùng di động vẫn có thể hi vọng, sẽ có những chuyển biến tích cực đối với phiên bản mới này. Khi Huawei đang ngày càng muốn vươn mình thật xa… Chúng ta cùng chờ xem.

Thái Vân (theo pocket-lint.com)