Australia lắp đặt đèn giao thông dưới mặt đất

16:53, 01/06/2016

Đối với người đi bộ ở đây, thường thấy là rất hiếm khi họ ngẩng lên nhìn xung quanh, nhất là lúc qua ngã tư, bởi còn bận dán mắt vào ĐTDĐ.

Đó là lý do vì sao chính quyền bang New South Wales đang thử lắp đặt đèn tín hiệu giao thông dưới đất ở các ngã từ tại Sydney, Australia từ tháng 12/2015.

Hiểu rõ thói quen của người đi bộ là không thể rời mắt khỏi màn hình, chính quyền bang đã quyết định làm mọi thứ để cứu tính mạng của họ, bằng cách thử nghiệm 6 tháng lắp đèn giao thông dưới đất với chi phí 250.000 đô la Australia.

“Người đi bộ ít được bảo vệ hơn trong các vụ va chạm trên đường, và vì vậy họ dễ bị tai nạn dẫn đến bị thương hoặc tử vong hơn. Đây là lý do vì sao chúng tôi tạo ra một hệ thống hỗ trợ đường bộ giúp cho họ an toàn, kể cả khi họ không chú ý xung quanh”, Giám đốc Trung tâm an toàn đường bộ Bernard Carlon, chia sẻ với phóng viên.

Các địa điểm sẽ được lắp đặt hệ thống đèn dưới mặt đất mới chưa được công bố, nhưng dự tính sẽ được lắp đặt tại 5 nơi ở các quận trung tâm tập trung nhiều cơ quan kinh doanh của Sydney.

Đây là sáng kiến thuộc chương trình Hướng tới 0, nhắm đến việc nêu rõ tác động của các vụ tai nạn đường bộ đến con người.

Năm 2015, 61 người đi bộ đã bị cướp đi sinh mạng trên các đường phố New South Wales, tăng 49% so với năm 2014.

“Hệ thống đèn này nhằm hỗ trợ người đi đường sử dụng ĐTDĐ vốn không biết họ đang đi ở đâu”, Carlon nói. Nó sẽ là một hệ thống tín hiệu kiểu mới bên cạnh các hệ thống truyền thống.

Trước đó, một sáng kiến tương tự đã được áp dụng tại Augsburg, Đức, hồi tháng 4.

Cẩm Thịnh - theo Mashable