Bắc Giang: Tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều qua hình thức online kết hợp offline

09:29, 03/06/2021

Từ ngày 5/6 đến hết mùa vải 2021, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) triển khai Chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều cho người dân tỉnh Bắc Giang.

Sáng ngày 2/6 vừa qua, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường ký văn bản phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam triển khai Chương trình hỗ trợ hỗ trợ, đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều Bắc Giang đến 63 tỉnh, thành phố, bắt đầu từ ngày 5/6 tới cho tới khi kết thúc vụ vải.

Chương trình hợp tác với Tổng cục Quản lý thị trường là một trong những hoạt động của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) nhằm chung tay hỗ trợ bà con nông dân tỉnh Bắc Giang xuất khẩu và tiêu thụ trong nước đặc sản vải thiều, vượt qua đại dịch Covid-19.

Các mặt hàng vải Bắc Giang trền sàn thương mại điện tử.

Với hợp tác mới công bố, Vietnam Post và Tổng cục Quản lý thị trường tới đây sẽ cùng tổ chức việc tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên toàn quốc, với tổng sản lượng cam kết trước mắt là 3.000 tấn.

Vietnam Post sẽ đảm bảo nguồn cung vải thiều theo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn phòng dịch của nông dân tỉnh Bắc Giang, đồng thời vận chuyển bằng xe chuyên dụng đến 63 tỉnh, thành phố.

Vải sẽ được tiêu thụ thông qua hình thức trực tiếp và online trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Các khách hàng là doanh nghiệp bán lẻ, hệ thống siêu thị, các cơ quan doanh nghiệp có nhu cầu đều có thể đặt online để được Bưu điện phục vụ tại địa chỉ ở tất cả các địa phương.

Đặc biệt, các Đội QLTT sẽ tổ chức các điểm bán hàng lưu động đến khu vực xa trung tâm đô thị hoặc gần khu vực dân cư, khu công nghiệp để bán hàng trực tiếp. Các địa bàn trọng điểm được giao tiêu thụ số lượng lớn là: Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương…Thứ hai, đối với hình thức bán hàng trực tuyến sẽ thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử www.postmart.vn của VNPost, vải thiều Bắc Giang sẽ bán online cho từng cá nhân đặt hàng.

Song song với việc phối hợp phân phối vải Bắc Giang tới các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ dân sinh..., Vietnam Post và Tổng cục Quản lý thị trường  còn tổ chức các điểm bán hàng trực tiếp tại các Bưu điện địa phương và những điểm bán hàng lưu động.

Tất cả các điểm bán hàng đều được yêu cầu phải đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định để tạo điều kiện cho nhiều người dân tiếp cận, dễ dàng hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều chính vụ, nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu phòng dịch.

Công đoạn kiểm tra thực phẩm và đóng hộp.

Theo chia sẻ của đại diện Vietnam Post, để đảm bảo chất lượng vải tốt nhất đến tay người tiêu dùng cả nước, từ ngày 3/6, doanh nghiệp sẽ bố trí kho lạnh (hoặc container lạnh, di động) tại tất các tỉnh, thành phố trong suốt mùa vải chính vụ của tỉnh Bắc Giang.

Hiện tại, lực lượng Quản lý thị trường và Vietnam Post cũng đã giao chỉ tiêu và triển khai kế hoạch tiêu thụ vải đến từng đơn vị tại 60 tỉnh, thành. Riêng với Vietnam Post, bắt đầu từ ngày 2/6, hơn 7 vạn cán bộ công nhân viên và người lao động đã bắt đầu hưởng ứng chương trình đặt mua vải thiều Bắc Giang trên sàn Postmart hoặc qua landing page https://bacgiang.postmart.vn.

Vietnam Post cũng dự kiến những ngày tới, các đơn vị, cá nhân trong Tổng công ty sẽ vận động các đối tác, doanh nghiệp, người thân chung tay hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vải Bắc Giang thông qua việc đặt mua online trên Postmart.vn hoặc mua trực tiếp tại các điểm bán do Bưu điện tham gia tổ chức.

Mặc dù ngày 20/6 mới là chính vụ vải thiều Bắc Giang, song từ ngày 10/5 loại đặc sản này đã có trên sàn Postmart của Vietnam Post. Bên cạnh đó, từ ngày 1/6, với chuyến hàng 2,5 tấn xuất khẩu sang Nhật, Vietnam Post đã khởi động việc hỗ trợ các đơn vị làm thủ tục hải quan để xuất vải thiều Bắc Giang sang các thị trường quốc tế.

Trọng Lương (T/h)