Bản beta dành cho nhà phát triển iOS 16.4 mới của Apple bao gồm biểu tượng cảm xúc mới, thông báo ứng dụng web,...

11:11, 17/02/2023

Apple đã tung ra phiên bản beta dành cho nhà phát triển iOS mới nhất 16.4 và nó chứa một số cập nhật thú vị, bao gồm hỗ trợ biểu tượng cảm xúc mở rộng, cập nhật bàn phím cho một số ngôn ngữ nhất định và hỗ trợ thông báo ứng dụng web.

Biểu tượng cảm xúc mới đến từ phiên bản Unicode 15.0, được giới thiệu vào tháng 9. Một số biểu tượng đáng chú ý bao gồm biểu tượng cảm xúc khuôn mặt run rẩy, một bàn tay đẩy hoàn toàn có thể được sử dụng như một "tôi sẽ dừng bạn ngay tại đó" và một biểu tượng Khanda đại diện cho đạo Sikh.

Bàn phím quốc tế cũng đang nhận được các bản cập nhật, bao gồm tính năng tự động sửa lỗi được bật theo mặc định cho bàn phím tiếng Hàn và hỗ trợ văn bản tiên đoán cho tiếng Ukraina.

Ngoài ra, một số ngôn ngữ Nam Á, bao gồm tiếng Urdu, Punjabi và Gujarati, sẽ có bố cục chuyển ngữ trong bản beta mới. Có lẽ, nó sẽ cho phép mọi người gõ các từ bằng chữ cái La Mã và không phải chịu sự sửa lỗi tự động bằng tiếng Anh. Trong nhiều năm, người dùng iPhone ở Nam Á, bao gồm cả tôi, đã phải đợi thiết bị của họ học từ thông qua văn bản tiên đoán.

Ngoài ra còn có một bản cập nhật WebKit mới có trong iOS 16.4 beta cho phép thông báo cho các ứng dụng web đã được công bố vào năm ngoái trong WWDC. Các ứng dụng web có thể yêu cầu người dùng cho phép thông báo đẩy, ví dụ: nút "đăng ký" và các quyền đó sẽ xuất hiện cùng với các ứng dụng khác trong cài đặt thông báo.

Đối với bất kỳ ai sử dụng Apple Pencil trên các thiết bị tương thích, di chuột hiện có hỗ trợ độ nghiêng (độ cao) và hướng (góc phương vị).

Bản cập nhật dành cho phụ kiện Matter cũng được bao gồm trong bản phát hành beta, cho phép "hỗ trợ cập nhật phần mềm thủ công và tự động" cho phụ kiện Matter. Tính năng này có khả năng cho phép các phụ kiện cập nhật trực tiếp từ ứng dụng Home, điều này sẽ dễ kiểm tra hơn vì MacRumors báo cáo rằng bản beta giới thiệu lại bản nâng cấp kiến ​​trúc HomeKit mà Apple đã xóa khỏi iOS.

Apple cũng đang giới thiệu một nút chuyển đổi để nhận các bản cập nhật dành cho nhà phát triển trong Cập nhật phần mềm. Tùy chọn mới trong menu cài đặt sẽ tự động được bật cho các thiết bị đã đăng ký chương trình dành cho nhà phát triển bằng ID Apple đã đăng ký và sẽ trở thành cách mặc định để cài đặt bản beta trong tương lai. (Các cấu hình cấu hình sẽ không còn được sử dụng để cấp quyền truy cập; bạn chỉ cần gạt công tắc phần mềm).

Cuối cùng, iOS 16.4 có một nút chuyển đổi mới để hỗ trợ độc lập 5G, hiện đã được T-Mobile công bố. Tính năng mới có thể cho phép tốc độ lên tới 3Gbps.

Bản cập nhật gần đây nhất của Apple dành cho đại chúng là iOS 16.3.1, với các bản cập nhật cho tính năng Phát hiện sự cố trên iPhone và Đồng hồ Apple mới cũng như các sự cố với yêu cầu Tìm Siri trên HomePod.

Thành Nam (T/h)