Báo động các dịch vụ đám mây của Microsoft bị quá tải tới 775%
Theo Microsoft, các dịch vụ đám mây trên toàn hệ thống đã chứng kiến sự gia tăng "chóng mặt" lưu lượng sử dụng, với mức độ khai thác nhiều gấp ba lần bình thường.
Theo Microsoft, các dịch vụ đám mây trên toàn hệ thống đã chứng kiến sự gia tăng "chóng mặt" lưu lượng sử dụng, với mức độ khai thác nhiều gấp ba lần bình thường.
Microsoft đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng việc sử dụng các dịch vụ đám mây của hãng khi virus SARS-CoV-2 buộc mọi người trên khắp thế giới phải ở nhà.
Theo đó, các dịch vụ đám mây trên toàn hệ thống đã chứng kiến sự gia tăng "chóng mặt" lưu lượng sử dụng, bao gồm cả Windows Virtual Desktop, Microsoft Teams, Xbox Game Pass, Xbox Live, với mức độ sử dụng nhiều gấp ba lần bình thường.
Microsoft cho biết hiện có 44 triệu người dùng ứng dụng Teams hàng ngày. (Nguồn: Shutterstock)
"Chúng tôi thấy việc sử dụng dịch vụ đám mây ở các khu vực thực hiện giãn cách xã hội hoặc hạn chế ra ngoài theo yêu cầu của nhà chức trách tăng tới 775%," Microsoft cho biết tại một bài đăng trên blog Azure.
COVID-19 đang gây áp lực rất lớn lên hệ thống Internet toàn cầu
Do đó, Microsoft nói rằng công ty sẽ có sự điều chỉnh để đối phó với tình hình mới, bao gồm tắt chế độ tùy chỉnh cho các game thủ trên Xbox Live.
Microsoft sẽ cố gắng duy trì chất lượng cho các dịch vụ khẩn cấp, đặc biệt là dịch vụ Teams, khi hàng chục triệu người sử dụng để kết nối, làm việc tại nhà.
Minh Phương (TH)