Bắt 2 đối tượng hack hơn 1.000 tài khoản facebook, chiếm đoạt 10 tỷ đồng

16:06, 17/09/2024

Ngày 179, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị bắt khẩn cấp Cao Văn Hiếu (28 tuổi) và Mai Thanh Quốc (26 tuổi), đều trú tại huyện Triệu Phong tỉnh Quảng Trị do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

2 đối tượng cùng tang vật liên quan vụ án. Ảnh: CACC

Với thủ đoạn hack facebook của những người Việt sinh sống ở nước ngoài, sau đó dùng những facebook này nhắn cho người thân của họ ở trong nước dụ dỗ góp tiền làm ăn… rồi chiếm đoạt.

2 đối tượng này sử dụng tài khoản game để rửa tiền, tránh việc truy vết theo dòng tiền đã chiếm đoạt được...

Theo đó, từ đầu năm 2024 đến nay, nhóm đối tượng này đã hack 1.000 tài khoản facebook và chiếm đoạt tài sản của hơn 500 bị hại trên cả nước với số tiền khoảng 10 tỷ đồng.

Trong đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã liên hệ được 3 bị hại ở các tỉnh Sóc Trăng, Kiên Giang và Thừa Thiên Huế với tổng số tiền bị chiếm đoạt là 440 triệu đồng; 1 bị hại ở Đà Nẵng bị chiếm đoạt 750 triệu đồng.

Sau quá trình điều tra, xác minh, có đầy đủ căn cứ, đúng 0h ngày 17/9, các tổ công tác bất ngờ ập vào “tụ điểm” các đối tượng đang ẩn náu tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị) khống chế, bắt giữ Hiếu và Quốc, thu nhiều vật chứng phạm tội.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục tổ chức truy xét các đối tượng có liên quan, phong tỏa các tài khoản ngân hàng, làm rõ nguồn tiền đối tượng chiếm đoạt để phục vụ công tác điều tra.